Chăm sóc da bị mụn như thế nào trong năm 2016

Những điều nên làm khi chăm sóc da mụn hàng ngày tại nhà

Tẩy da chết

Đa số các bạn bị mụn đều thiếu hoặc thực hiện chưa đúng công đoạn này khi chăm sóc da tại nhà. Mình phải nhắc nhở các bạn rằng, bước tẩy da chết là cần thiết với những bạn có da dễ nổi mụn. Bởi vì loại da này tiết nhiều bã nhờn hơn bình thường vì thế mà hút nhiều bụi bẩn và vi khuẩn phát triển bùng nổ. Việc rửa mặt hay tẩy trang hàng ngày chỉ giúp bạn loại bỏ được các chất bẩn trên bề mặt da, còn những tế bào sừng hóa nằm gọn trong lỗ chân lông – nguyên nhân dẫn đến mụn – thì tẩy da chết mới có đủ khả năng tống khứ chúng đi.

f:id:huyenmy9x:20160810192841j:plain

 

Hãy hình thành thói quen tẩy da chết hàng tuần cho làn da của bạn. 2 lần/tuần, dùng những loại mặt nạ tẩy da chết tự chế hoặc sản phẩm có bán sẵn để làm sạch sâu làn da. Bạn sẽ thấy mụn giảm hẳn, da mịn màng, trắng dần lên và dễ hấp thu dưỡng chất hơn.

Xem thêm: Sử dụng trà xanh tẩy da chết mỗi tuần

Kem chống nắng

Mặc dù đang sống trong những tháng cao điểm của mùa hè nhưng mình biết có nhiều bạn vẫn chưa có thói quen sử dụng kem chống nắng. Đó là vì bạn chưa thấy hết những lợi ích mà kem chống nắng mang lại cho làn da của chúng ta. Ngoài việc che chắn cho làn da khỏi những tác động tiêu cực từ tia UV, kem chống nắng còn có khả năng điều hòa quá trình sản xuất dầu của da. Nhiều loại kem chống nắng hiện nay còn bổ sung thêm thành phần dưỡng ẩm, giúp da hạn chế mất nước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chỉ cần các bạn thông minh, chọn những loại kem chống nắng có dạng lỏng, thấm nhanh vào da và không có chứa dầu trong thành phần thì không có gì phải lo lắng là kem chống nắng làm bí da và gây mụn nữa.

 

Dưỡng ẩm

Được coi là một trong những công đoạn không thể bỏ qua trong quá trình chăm sóc da hằng ngày của các bạn gái, dưỡng ẩm sẽ giúp bạn khá nhiều trong công cuộc chiến đấu chống lại mụn trứng cá. Bạn nghĩ rằng da mình đang rất nhiều dầu, như vậy nó sẽ thừa độ ẩm và không có lý do gì để phải dưỡng ẩm thêm cho da. Rồi có bạn lại nghĩ là bôi kem dưỡng ẩm biết đâu làm da càng bí, mụn càng nhiều lên. Thế là chúng ta cho ngay lọ kem dưỡng ẩm vào một xó, chờ đến mùa động mới lôi ra sử dụng. Như thế là các bạn đã mắc phải một sai lầm lớn rồi đó.

f:id:huyenmy9x:20160810192903j:plain

Xem thêm : Bệnh đâu dây thần kinh ở cổ và những cách điều trị

Da sản xuất bã nhờn với mục đích là cân bằng lại độ ẩm, hình thành lớp màng axit bảo vệ da khỏi tác động bên ngoài. Tuy nhiên, việc này chưa đủ để lấy lại độ pH vốn có và làn da cần đến bàn tay can thiệp từ bên ngoài của chính chủ nhân. Khi bạn dưỡng ẩm cho da bằng các loại kem hay mặt nạ dưỡng ẩm, lâu dần, làn da sẽ thấy mình không còn thiếu nước, không cần sản xuất thêm dầu nữa. Khi đó, mụn mới giảm được. Vậy nên, đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da hàng ngày, đặc biệt là khi da có mụn nhé!

Xem thêm:

 

Chăm sóc da mụn bị như thế nào trong 1 tuần

Cách chăm sóc da mụn đầu đen như thế nào khi bị quá nặng