Tránh xa ung thư nhờ sữa chua

Sữa chua có tiềm năng làm cách mạng hóa cuộc chiến chống ung thư.

Các mối liên hệ giữa chế độ ăn uống, phòng ngừa các bệnh ung thư đã được hiển thị trong một loạt các nghiên cứu. Sữa chua cũng có thể là sản phẩm ngăn ngừa ung thư?

Người ta đang nghiên cứu thêm và nhiều hơn nữa và đang hiển thị thấy rằng dinh dưỡng có thể đóng một vai trò quan trọng trong công tác phòng chống bệnh ung thư. Vì có hơn một triệu trường hợp ung thư mới xuất hiện mỗi năm, có nhiều lợi ích trong việc xác định những gì có thể thay đổi chế độ ăn uống có hiệu quả nhất trong việc giảm tỷ lệ mắc bệnh này. Mặc dù vai trò của thực phẩm như trái cây và rau quả cũng đã được công bố công khai, có thể có một ít người biết kết hợp giữa sữa chua và ung thư. Mối liên hệ này xuất hiện rằng sữa chua có thể chứa các thành phần có hiệu quả trong việc làm chậm lại sự phát triển khối u.

f:id:huyenmy9x:20160530113636j:plain

Tại sao sẽ có một sự liên hệ giữa sữa chua và ung thư? Câu trả lời được cho là đúng nhất là có các vi khuẩn thân thiện trong nền môi trường sữa chua. Hoạt động của những vi khuẩn sữa chua có thể là nguồn gốc của nhiều chủng vi khuẩn mà chúng đều sản xuất nhiều protein và enzym. Người ta cho rằng enzyme sản xuất bởi các vi khuẩn được tìm thấy trong sữa chua có thể giải thích sự liên quan giữa sữa chua và phòng chống ung thư.

Một nghiên cứu thực hiện tại Milan, Italy tìm thấy năm chủng vi khuẩn khác nhau có thể thường được tìm thấy trong sữa chua. Các chủng vi khuẩn được trồng trong sữa tách kem và sữa mà trong đó các vi khuẩn đã phát triển được tiếp xúc với một dòng tế bào ở người bệnh ung thư vú trong môi trường này. Tất cả các mẫu vi khuẩn trong sữa xuất hiện để làm giảm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Thật thú vị, có hiệu lực không thể được quy cho trực tiếp đến sự hiện diện của vi khuẩn nhưng dường như là do các hợp chất được sản xuất bởi các vi khuẩn trong quá trình lên men của sữa. Có vẻ như có thể là sự kết hợp giữa sữa chua và ung thư xuất phát từ các protein hoặc các hợp chất khác được sản xuất bởi các vi khuẩn thân thiện trong nền văn hóa các mặt hàng sữa chua hoạt động.

Mặc dù nó vẫn còn chưa rõ ràng như thế nào các hợp chất được sản xuất bởi vi khuẩn thân thiện trong các sản phẩm sữa lên men như sữa chua là hỗ trợ chống khối u có hiệu quả. Người ta cũng cho rằng các sản phẩm được sản xuất bởi các vi khuẩn tích cực có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, làm cho các tế bào ung thư khó khăn hơn để tồn tại.
Trong khi nghiên cứu vẫn còn trong giai đoạn đầu về vai trò của sữa chua và phòng chống ung thư, nhưng nó là lựa chọn tốt, sữa chua có thể là một thực phẩm không đắt tiền và lành mạnh có nhiều lợi ích sức khỏe. Nó giàu canxi và protein và là một thay thế tuyệt vời cho món tráng miệng calorie cao. Mặc dù nó quá sớm để khuyên bạn nên sữa chua để phòng ngừa bệnh ung thư, thực tế là nó an toàn, rẻ tiền, và lành mạnh, làm cho nó một sự lựa chọn chế độ ăn uống tuyệt vời. Có thể nó cũng lần lượt ra được một đối sách bảo hiểm giá rẻ chống lại ung thư? Hy vọng rằng, tiếp tục nghiên cứu sẽ làm rõ sự liên quan giữa sữa chua và ung thư.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ớt đỏ ngăn ngừa ung thư

Ăn rau thì là để ngăn ngừa ung thư