Những tác dụng chưa biết của hành tây

Tác dụng trên hô hấp: có nhiều câu chuyện kể về tác dụng phòng bệnh tuyệt vời của hành tây. Sau đây là một ví dụ: vào năm 1919 có một cơn dịch cúm đã giết chết hơn 40 triệu người, một bác sĩ đã đến thăm nhà nông xem họ có cách gì chống lại dịch bệnh, bởi nhiều nông gia và gia đình của họ đã nhiễm bệnh và nhiều người đã chết. Người bác sĩ đến thăm một nông trường và ngỡ ngàng khi thấy ở đây mọi người đều khỏe mạnh. Khi được hỏi vì sao mà mọi người lại được như vậy, người phụ nữ cho hay là chị ta đã để một củ hành tây không lột vỏ trên đĩa và đặt vào từng phòng trong nhà. Người bác sĩ không tin vào điều ấy, đã xin mang củ hành về soi dưới kính hiển vi, thật ngạc nhiên, đầy siêu vi trùng cúm bên trong củ hành. Thì ra củ hành đã hút hết những con siêu vi trùng đó và cả gia đình được khỏe mạnh.

f:id:huyenmy9x:20160831191822j:plain

Hành tây có tác dụng trị bệnh cực tốt trên nhóm bệnh do lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi hay các chứng sốt siêu vi. Khi đã mắc các chứng cảm, nhất là cảm gió, cảm sốt có kèm hắt hơi, sổ mũi thì hành tây chính là phương thuốc hiệu quả nhất. Uống canh hành tây nóng giúp làm ra mồ hôi và giảm sốt. Nếu bị tắc mũi chỉ cần lấy vài giọt ép hành tây nhỏ vào sẽ mau chóng thông thoáng.

Trên các bệnh nhân hen suyễn và viêm phế quản mạn, hành tây có công dụng không hề nhỏ. Thành phần của nó chứa các chất chống viêm và ức chế Histamin- một chất hóa học chính gây bệnh hen, nó có tác dụng tốt trên bệnh nhân hen, giảm một nửa nguy cơ tái phát của các cơn hen.

Với tính chống viêm mạnh mẽ, giảm triệu chứng ho, hen, giảm phù nề thanh quản, giảm xuất tiết dịch phế quản. Tại một số nước, sirô có nước ép hành tây dùng để trị ho và các bệnh hô hấp cho trẻ em.

Mỗi ngày bạn nên uống 3 - 4 thìa cà phê hỗn hợp nước ép hành và mật ong để làm tiêu đờm và ngăn chặn sự tạo đờm trong cơ thể. Hỗn hợp này cũng là vị thuốc để chống lại bệnh cảm lạnh thông thường.

Xem thêm: 

sakurabeauty.vn

f:id:huyenmy9x:20160831191900j:plain

Tác dụng trên tim mạch: hành tây có lợi cho bệnh nhân tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh lý mạch vành.

Vỏ ngoài của hành tây có sắc tố chứa xeton có tác dụng hạ áp một cách tự nhiên. Ngoài ra trong thành phần có chứa Prostaglandin A có thể làm giãn mạch máu và làm giảm độ nhớt của máu do đó cũng góp phần làm giảm huyết áp, tăng lưu lượng máu động mạch vành và ngăn ngừa huyết khối.

Các nhà khoa học, hàm lượng quercetin sẵn có trong hành tây có thể giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa lipoprotein mật độ thấp (LDL), vì vậy nó có tác dụng bảo vệ mạch máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch.

Mỗi ngày ăn hoặc uống nước ép củ có thể bảo vệ tim mạch, nên ăn sống bởi hành tây nấu càng chín thì các hiệu quả này càng giảm. Đó là lời khuyên hữu ích dành cho những người bị tăng huyết áp, mắc bệnh mạch vành và xơ vữa động mạch.

 

 Xem thêm: 

Những lợi ích của dưa chuột

10 loại thực phẩm tốt cho tim mạch nhất 2016