Ai không nên ăn khoai lang để bảo vệ sức khỏe ?

Người bị thận ăn khoai lang

Những người mắc bệnh thận tuyệt đối không nên ăn khoai lang vì trong khoai chứa nhiều chất xơ, kali, vitamin A…, khi thận yếu thì chức năng loại bỏ lượng kali dư thừa bị hạn chế, sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm như rối loạn nhịp tim, yếu tim.

             f:id:huyenmy9x:20160827113313j:plain

Bên cạnh đó, nguồn tinh bột, đường, kali và cả chất xơ dồi dào trong khoai lang sẽ gây tình trạng tích trữ nhiều canxi và kali trong máu. Hai chất này dư thừa sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của thận.

Người đang đói

Trong khoai lang có nhiều đường, nếu ăn nhiều, đặc biệt là lúc đói sẽ làm tăng tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng. Để tránh tình trạng này, bạn cần nấu khoai đã chín, luộc và nướng thật chín hoặc thêm ít rượu vào nấu để hủy chất men. Nếu bị đầy bụng, bạn có thể pha nước gừng để uống. Điều quan trọng bạn cần lưu ý là không ăn khoai lang khi đói.

                   f:id:huyenmy9x:20160827113328j:plain

Ăn vào buổi tối

Ăn khoai lang buổi tối dễ trào ngược axit, đặc biệt là những người dạ dày yếu hoặc người già tiêu hóa kém, vì sẽ gây ra hiện tượng đầy bụng, cộng với việc ban đêm sự trao đổi chất thấp nên càng khó tiêu hóa dễ dẫn đến mất ngủ.

             f:id:huyenmy9x:20160827113342j:plain

Nên ăn khoai vào bữa sáng kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Xem thêm: Những người nào không nên ăn hành tỏi

Cần biết đối tượng nào không nên ăn dứa để bảo vệ sức khỏe

Những người không nên ăn bánh chưng nhiều