Công dụng thần kỳ của dầu dừa

Gần đây, dầu dừa ngày càng được sử dụng thịnh hành trên thế giới. Dầu dừa làm cân bằng lượng đường trong máu, kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ hấp thụ vitamin và khoáng chất, v,v.....Có thể thấy, tác dụng mà dầu dừa mang lại là rất lớn.

 

Dầu dừa nguyên chất có thể dùng cho người kiêng chất béo 

f:id:huyenmy9x:20160826134204j:plain

Dầu dừa cung cấp ít năng lượng hơn so với các loại dầu khác là 8,6 kcal mỗi gram. Trong khi các loại dầu khác cung cấp năng lượng cho 9 kcal mỗi gram. Axit béo bão hòa không gây ra tăng cân béo phì, rất tốt cho những ai đang trong chế độ giảm cân. Dầu dừa giúp tăng sự trao đổi chất lên đến 24 giờ hấp thụ thức ăn hoặc lượng calo được đốt lên. Không chỉ là lượng calo dư thừa Để được tích lũy dưới dạng mỡ

 

Tác dụng của dầu dừa đối với da

f:id:huyenmy9x:20160826134303j:plain

Hiện nay, nhiều người biết đến tác dụng làm đẹp của dầu dừa đối với da và tóc là chủ yếu, trong đó xếp thứ hạng 1 là DA. Theo nhiều nghiên cứu thì dầu dừa có tính sát khuẩn rất tốt nên:

- Tẩy trang: sau khi trang điểm bạn không có nước tẩy trang thì hãy dùng bông gòn thấm dầu dừa để lau mặt, rồi mới rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ sạch hơn.

- Da bị mụn, sau khi nặn mụn xong bạn lấy tăm bông thấm dầu dừa rồi chấm lên chỗ vừa nặn mụn. Đảm bảo da sẽ không còn đỏ rát, không để lại thâm sẹo.

 

Dùng dầu dừa làm son dưỡng ẩm môi

f:id:huyenmy9x:20160823175719j:plain

Trong dầu dừa có chứa một số chất bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, khoảng SPF4. Có thể dùng cả ban ngày và buổi tối, thoa lên môi một lớp mỏng dầu dừa vừa giúp môi dưỡng ẩm, chống lại ánh sáng mặt trời lại có tác dụng làm đôi môi hồng hào, căng mọng tươi trẻ.

 

Dầu dừa nguyên chất tốt cho hệ tiêu hóa :

 Dầu dừa là một chất béo bão hòa, đường vừa phải. Tính năng này cải thiện hiệu suất của ruột già. Từ đó kích thích tiêu hóa,i với những người ăn dầu dừa trong giai đoạn đầu có thể bị tiêu chảy. Điều đó là bình thường Nếu bạn ăn một chút và vẫn bị tiêu chảy nên ngưng ăn vì dầu dừa có thể không phù hợp với các yếu tố vi lượng trong cơ thể.

 Dầu dừa, sau đó ăn dễ tiêu hóa. Hấp thụ vào các quá trình trao đổi chất của cơ thể ngay lập tức. Điều này không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

 

Cách dùng dầu dừa dưỡng tóc

Dầu dừa có thể trị gàu, ngăn ngừa rụng tóc, phục hồi tóc hư tổn, kích thích mọc tóc, giúp sợi tóc chắc khỏe từ chân tới ngọn.

Lấy 1 -2 muỗng cà phê dầu dừa ra bát rồi dùng tay thoa thật đều dầu dừa lên tóc từ chân tới ngọn, hoặc có thể chấm dầu dừa lên lược và chải tóc, sau đó ủ tóc lên đầu khoảng 20 phút rồi gội lại bằng dầu bình thường. 1 tuần đầu chị em nên cách ngày làm một lần, sau đó thì giãn ra và duy trì khoảng tuần 1 tới 2 lần.

 

Tác dụng của dầu dừa với việc làm dài lông mi

f:id:huyenmy9x:20160814171744p:plain

Kết cấu của lông mi cũng giống như tóc, chúng sẽ già đi và rụng xuống hoặc do tác động bên ngoài như bụi bẩn, dụi mắt, trang điểm mắt quá nhiều… làm mi rụng nhiều, hàng mi thưa thớt, ngắn và lâu mọc dài. 
Cách làm dài mi bằng dầu dừa rất đơn giản như việc bạn dùng mascara để chải mắt hàng ngày. Chỉ cần mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn rửa mặt sạch sau đó dùng bông tăm, thấm dầu dừa chải đều lên hàng mí, chú ý bôi kĩ phần chân mi. Làm cẩn thận kẻo dính vô mắt, để khô trong 5 – 10 phút rồi đi ngủ và sáng mai rửa mặt lại.

Dưỡng mi bằng dầu dừa sẽ mang lại cho bạn làn mi dài cong vút, dày, đều và đẹp hơn rất nhiều. Sau khoảng 1 tháng bôi dầu dừa mi bạn sẽ đẹp lên một cách tự nhiên.

 

Xem thêm: 

Bí kíp cho tóc mọc nhanh

Bí quyết dưỡng da hiệu quả với bột trà xanh

Mẹo giải độc cho cơ thể