3 lời khuyên trong việc chăm sóc da

Lời khuyên lạc hậu đầu tiên: Bạn sẽ làm hư con nếu bạn bế bé lên quá nhiều.

Một số người có thể sẽ nói với bạn hãy cứ mặc kệ cho bé khóc, nhưng bạn có thể bỏ ngoài tai điều này. Trẻ sơ sinh thường khóc bởi vì bé có nhu cầu -- có thể là thay tã, cho ăn, hoặc chỉ là muốn được âu yếm-- và việc dỗ dành sẽ giúp bé cảm thấy an toàn và được thương yêu. Sự thật là làm gì có chuyện chiều bé quá hóa hư.

                              f:id:huyenmy9x:20160824191107j:plain

 

Trên thực tế, bạn càng cố gắng đáp ứng nhu cầu của bé trước 6 tháng tuổi, con bạn sẽ càng ít đòi hỏi hơn sau này. Vì vậy lần sau khi bạn nghe thấy bé khóc, hãy tha hồ cưng nựng và chăm chút bé.

Lời khuyên lạc hậu số 2: Phải yên tĩnh bé mới ngủ được.

Trước đây người ta thường cho rằng trong nhà phải lặng phắc thì bé mới dễ ngủ. Hóa ra không phải, do từ lúc còn ở trong bụng mẹ, bé thường nghe tiếng động xung quanh. Vì vậy bạn cứ hút bụi thoải mái trong thời gian bé ngủ nếu bạn muốn. Tiếng máy kêu rền rền lại có thể giúp bé dễ ngủ hơn, còn bạn thì lại có thể hoàn tất một số công việc dọn dẹp trong khi bé ngủ.

Lời khuyên lạc hậu số 3: Con bạn cần được cho ăn theo lịch nghiêm ngặt.

 

Người ta thường nghĩ rằng bé cần được cho ăn cách mỗi bốn giờ, sau khi rời bệnh viện, còn cho ăn theo nhu cầu -- nói cách khác, cho ăn khi bé đói -- có thể làm hư bé và thậm chí làm tăng nguy cơ mắc nhiễm trùng đường ruột. Tuy nhiên, giờ đây nhiều bác sỹ khuyến nghị không nên theo lịch trình nhất định và cho rằng cần cho bé ăn theo nhu cầu của bé khi đói. Nhiều năm đã qua, lời khuyên chăm sóc trẻ chắc chắn đã tiến triển. Điều không thay đổi là cha mẹ muốn làm mọi điều có thể để cho bé hạnh phúc và khỏe mạnh.

Xem thêm:

Các biểu hiện của bệnh ho gà bạn chắc chắn cần quan tâm

Da chăm sóc như thế nào trong tuổi dậy thì

2 cách trị mụn tuổi dậy thì hàng đầu hiện nay