Giảm cân bằng đậu đen rang ngâm dấm

Nhờ có món đỗ đen rang ngâm dấm gạo lửng của mẹ chồng chỉ mà sau hơn 3 tháng, chị giảm được 10kg. Hiện tại chị đang ở mức 54 kg.“Hơi béo tý nhưng so với trước còn đẹp chán. Nếu lấy chồng thủ đô thì chắc gì mình đã có được tuyệt chiêu giảm cân bằng đậu đen hay như thế”– chị Mai vui vẻ khoe.

f:id:huyenmy9x:20160820194533j:plain

Chị Mai là một tiểu thư Hà Thành, khi chị lấy chồng người Hưng Yên, ai cũng bảo sao chị ngờ nghệch. Lúc đó chị chỉ cười trừ“thành phố không có ai rước”.

Năm 2007, chị Mai sinh“con heo vàng” đầu tiên. Lúc đó, chị cũng tăng cân nhiều lắm nhưng sau sinh chị lấy lại vóc dáng rất nhanh.

Tuy nhiên, đến lần sinh con thứ hai, chị Mai vẫn nghĩ rằng mình sẽ giảm cân nhanh nên chị dành tất cả cho con. Chị không quản ngại những món ăn làm tăng cân như tim, móng giò… Tuy nhiên, khi con bé được 1 năm tuổi, số đo các vòng của chị vẫn không thay đổi so với khi sinh.

Quần áo của chị hầu như đều tăng thêm 2 size là ít. Những bộ váy đẹp được chị ưa thích giờ trở thành những bộ đồ trong xó tủ. Ngày về quê ăn giỗ, chị ngồi khóc vì không có bộ quần áo nào ra hồn để mặc.

Hôm về quê, cả nhà ăn giỗ rất vui vẻ, còn chị chỉ ngồi thu mình trong góc nhỏ ăn qua qua mấy thứ rau xào và nước canh cho xong bữa. Nhìn cô con dâu cất công từ Hà Nội về giỗ ông mà không được miếng ngon nào vào bụng, bà mẹ chồng chị Mai xót đứt ruột.

Bà gọi chị Mai ra gặng hỏi“đồ ăn không hợp với con hay sao, hay con bị đầy bụng?”. Chị Mai thấy mẹ chồng chu đáo, chưa kịp nói gì thì nước mắt chị rơi lã chã thì thào với mẹ chồng vì chị sợ béo, không hiểu từ sau khi sinh bé Tũn đã hơn một năm mà chị vẫn chưa sụt cân nào. Trong khi sinh Tun ngày trước thì lấy lại dáng nhanh thế.

Xem thêm: Bảo vệ sức khỏe cho em bé

 

Bà mẹ chồng cười lớn“béo có sao đâu”. Nhưng thấy cô con dâu mặt vẫn tỉu ngìu vì sợ béo. Bà bảo yên tâm, rồi sẽ giảm cân từ từ.

Bí quyết giảm cân bằng đậu đen rang ngâm dấm

Vừa ăn cơm xong, bà vội vàng chạy vào trong cái vựa thóc, lấy ra một bọc đỗ đen vừa thu hoạch ngoài đê về. Bà mang xuống bếp lấy cát sạch và rang đỗ. Cô con dâu không biết mẹ chồng mình đang làm món gì nên chăm chú nhìn theo.

Vừa rang bà vừa bảo cái này tốt lắm. Con mang về nhà ăn. Đỗ đen thì từ trước đến giờ tốt rồi, nhưng uống nước đậu đen nhiều cũng làm béo, chị Mai nghĩ.

Xem thêm:

Tảo mặt trời cần lưu ý những điều gì khi làm đẹp

Tăng vòng 1 bằng đu đủ xanh hiệu quả nhất