5 bước làm đẹp trước khi ngủ

 

Bạn sẽ thức dậy với khuôn mặt căng bóng, tươi trẻ và mịn màng hơn nếu tuân thủ các bước chăm sóc, dưỡng da đơn giản vào đêm hôm trước.

1. Làm sạch lỗ chân lông

Trước khi tẩy trang, bạn nên tắm dưới vòi hoa sen bằng nước ấm. Lưu ý không để khuôn mặt tiếp xúc trực tiếp với nước vì có thể làm cho vùng da bị rát, bỏng. Đây là cách an toàn, đơn giản để da mặt thấm hơi nước đủ lâu, giúp lỗ chân lông mở to và thải loại các hóa chất, bụi bẩn. Chưa kể nước ấm còn mang lại cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Hoặc bạn có thể ngâm khăn tay sạch với nước. Đặt chiếc khăn thấm nước vào lò vi sóng trong khoảng 20 giây. Sau đó nhẹ nhàng vỗ nhẹ khăn lên mặt. Đây cũng là bí quyết để lỗ chân lông nở to, làm sạch sâu các chất dầu, bụi bẩn, mồ hôi và vi khuẩn đang bám trên mặt.

2. Rửa sạch mặt 2 lần

Để tẩy trang hiệu quả, bạn có thể áp dụng bí quyết đơn giản của phái đẹp Hàn Quốc, đó là rửa mặt 2 lần. Đầu tiên là dùng các loại sữa rửa mặt chứa dầu (oil-based cleanser) để loại bỏ lớp trang điểm, mascara, phấn mắt… Chất polyme trong mỹ phẩm không dễ hòa tan trong nước, xà phòng hoặc nước tẩy trang, nhưng lại dễ được rửa trôi với sữa rửa mặt chứa dầu. 

Lần thứ 2, nhẹ nhàng làm sạch lần nữa với các loại nước rửa mặt không chứa xà phòng nhằm loại bỏ bất kỳ chất bẩn, mỹ phẩm còn sót lại.

3. Tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết cho da nên được thực hiện ít nhất 2 lần/ tuần. Tế bào trên da mặt thường tự thay mới đều đặn sau khoảng 28 ngày. Tuy nhiên, nếu không tẩy trang cẩn thận, lớp tế bào chết có nguy cơ không được thải hết và là nguyên nhân khiến khuôn mặt bạn trông sần sùi, nhợt nhạt và không đều màu.

Có thể sử dụng các loại nước rửa mặt có chứa alpha-hydroxy acid tối thiểu 2 lần mỗi tuần để khôi phục làn da hồng hào, mịn màng. Bạn có thể áp dụng nước rửa mặt này vào bước thứ 2 trong quá trình tẩy trang. Nếu có mụn, nên thay bằng nước rửa mặt chứa acid salicylic để thải bớt lớp dầu thừa trên da, giúp khuôn mặt sáng mịn và mau hết mụn.

4. Dùng kem hoặc mặt nạ dưỡng ẩm qua đêm

Hydrators là loại chất ẩm, hút thấm hấp dẫn nước vào bề mặt da và giữ ẩm. Nhờ đó, làn da trở nên đầy đặn hơn, làm mềm nếp nhăn và ngăn chặn quá trình xuất hiện nếp nhăn, tạo cho làn da nét mượt mà, sáng bóng.
 
Đây là lý do bạn nên thoa kem hoặc đắp mặt nạ dưỡng ẩm qua đêm có chứa hydrators hoặc hydrat glycerin. Hydrat glycerin là một thành phần trong mỹ phẩm giúp làn da ngậm nước, thậm chí hấp thu độ ẩm từ không khí, để khuôn mặt thêm căng mọng, trẻ trung sau khi thức dậy.

5. Chọn tư thế ngủ đúng

Ngủ sấp hoặc nghiêng trong thời gian dài có thể làm các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra, khuôn mặt tiếp xúc lâu ngày với gối không được vệ sinh sạch sẽ có thể gây ra mụn.
 
Tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa và sử dụng bao gối may bằng vải lụa, có độ thấm hút và mềm mại cao. Tuy nhiên, đây là tư thế có thể làm các chất lỏng trong cơ thể dễ tích tụ dưới mắt và gây ra bọng mắt. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên chấm các loại kem dưỡng vùng mắt có chứa caffeine trước khi ngủ.
Chúc các bạn có làn da khỏe đẹp và sáng mịn như mong ước.

Xem thêm:

Bí quyết da đen bẩm sinh cũng trở nên trắng bóc, láng mịn

Chăm sóc làn da trắng toàn thân tại nhà hiệu quả

Tác dụng thần kỳ của hạt chia mỹ