Cách làm đẹp bằng nước đá bạn nên thử 1 lần

Dưỡng da

Các chuyên gia về sắc đẹp khuyên chúng ta nên rửa mặt buổi sáng bằng những viên đá có sẵn trong tủ lạnh. Những viên đá lạnh buốt này sẽ làm trẻ hoá làn da, xoá đi những vết nhăn, và làm ửng hồng đôi má của bạn. Bạn có thể kết hợp giữa việc làm đá với các loại nguyên liệu, mỹ phẩm từ tự nhiên như các loại lá hoặc quả khác nhau để có một chế độ chăm sóc hoàn hảo cho làn da. Và nước lạnh từ vòi cũng không nên dùng để làm đá rửa mặt. Sẽ tốt hơn nhiều nếu làm đá từ nước đun sôi hay nước khoáng không ga.
 

f:id:huyenmy9x:20160813174100j:plain

 
Bạn cũng có thể xay nhuyễn các loại trái cây hoặc làm mặt nạ trái cây sau đó trộn chung với đá bào rồi đắp lên mặt. Các loại rau củ như cà chua, dưa leo, nha đam, chanh... đều có thể kết hợp với đá để tăng hiệu quả làm đẹp da. Dùng đá làm từ nước gạo hay nước trà đều có tác dụng dưỡng da rất tốt.
Bạn nên sử dụng loại đá phù với da của mình:
 
Da bình thường: Dùng nước cơm để làm đá, ngoài tác dụng dưỡng da, nó còn có tác dụng làm trắng da. Nước cơm được chắt ra khi nấu cơm, để nguội rồi cho vào ngăn đá. Loại đá này nên giữ trong ngăn đá không quá 3 ngày.
 
Da khô: Da khô thích hợp với những loại đá được làm từ lá, hoa, cũng như quả . Những quả sơn tra đỏ thắm, những cọng bồ công anh là thứ nguyên liệu tuyệt diệu cho loại da này. Đá được làm như loại bình thường và cũng bảo quản trong chừng ấy thời gian. Có thể làm đá từ nước quả, tốt nhất là những loại quả đỏ. Nghiền nát 3 thìa quả và khoắng đều trong 2 cốc nước sôi để nguội, sau đấy lọc lấy nước. Đá dùng trong vòng 5 ngày. Nước đá từ chanh có tác dụng rất tốt trong việc giảm tiết nhờn.
 

f:id:huyenmy9x:20160813174115j:plain

 
Da nhờn: Có lẽ, da nhờn hợp với nhiều loại lá nhất, hầu như tất cả các loại lá kể trên đều có thể dùng được, chỉ có điều nên cho thêm vào một ít nước dưa chuột tươi, một vài giọt chanh. Nhưng nếu dùng chúng thì thời hạn bảo quản sẽ giảm đi 1- 2 ngày.
 
 
Nước đá làm từ nước trà (trà đen và trà xanh): Rất tốt đối với bất kỳ loại da nào nếu hàng ngày rửa bằng cục nước đá làm từ trà đen pha đặc hoặc nước trà xanh. Nên để nguội nước mới cho vào ngăn đá.

XEM THÊM: