Nguyên nhân khiến da bạn trở nên lỡ loắt

Nguyên nhân của những vết loét trên da

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới những vết loét trên da, phổ biến nhất gồm:

 

  1.      Những vết loét do tiểu đường

Hiện nay rất nhiều bệnh nhân bị những bệnh tiểu đường mãn tính do hàm lượng đường trong máu cao. Bệnh gây những tổn hại về thần kinh như tê mỏi, giảm cảm giác đau đớn ở tay chân. Chính vì những nguyên nhân trên nên bệnh nhân tiểu đường thường bị những vết thương ở tay hoặc chân nhưng không biết dẫn tới vết thương bị nhiễm trùng gây loét da.

 

  1.      Loét da do tổn thương hệ thống tuần hoàn

 

 Bên trong chân có những van một chiều và các tĩnh mạch nhỏ, khi van một chiều này bị tổn thương, máu không được đưa tới tim để lấy chất dinh dưỡng nuôi chân mà thay vào đó nó trở lại chân và làm cho các tĩnh mạch ở chân ứ đầy máu. Hậu quả là nó làm xuất hiện những vùng da chết, tổn thương gây loét da gót chân và đặc biệt là ở mắt cá chân.

 

f:id:huyenmy9x:20160809171547j:plain

Xem thêm: Những điều cần biết về kem chống nắng khi làm đẹp da

Ngoài ra thì tổn thương động mạch hay còn gọi là xơ vữa động mạch cũng thường xuất hiện những vết loét trên da. Hiện tượng này được giải thích khi động mạch bị những mảng bám cản trở sự vận chuyển của máu, từ đó làm mất đi lượng Oxy được dẫn tới để nuôi cơ thể. Vì vậy những vết thương nhỏ nhưng ở xa tim như chân, tay sẽ không đủ dinh dưỡng để làm lành vết thương, những vết thương đó không được chăm sóc kỹ sẽ hình thành những vết loét trên da. Những vết loét đó thường xuất hiện ở ngón chân hoặc gót chân.

 Xem thêm:

 

Nguyên nhân khiến da bạn bị khô hằng ngày

Những nguyên nhân khiến da bạn trở nên xấu đi