Chăm sóc sức khỏe ngăn ngừa bệnh viêm amidan

Amidan là một trong những phần quan trọng của cơ thể, nó có tác dụng bảo vệ cơ thể trước sự xâm nhập của những vi khuẩn gây hại. Amidan thực chất là một loại tế bào tên lympho, nó sản sinh ra kháng thể IgG, đóng vai trò quan trọng trong việc miễn dịch vùng họng miệng của con người. Trong khoảng từ 4-10 tuổi thì hoạt động của amidan thể hiện rõ rệt nhưng sau đó mức độ sẽ giảm dần cho tới tuổi dậy thì. Khi đó, căn bệnh viêm amidan rất dễ xuất hiện. Cần tìm cách chữa viêm amidan nhanh chóng và mang lại những hiệu quả nhất định.

Có thể áp dụng phương pháp Tây hoặc Đông y để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh bị viêm amidan. bóc tách dùng dao, kéo và thòng lọng: ưu điểm là vết mổ lành đẹp, nhưng chảy máu nhiều.

Đối với Tây y thì có thể áp dụng những cách như bóc tách sử dụng dao hoặc kéo và kết quả của phương pháp này chính là vết mổ có thể lành đẹp trở lại nhưng lượng máu khi tiến hành thực hiện lại mất khá nhiều. Tại một số nơi, bệnh viện sẽ sử dụng cách dùng dao điện lưỡng cực hoặc đơn cực để cắt amindan. Phương pháp này ưu điểm là rất nhanh, tiết kiệm thời gian nhưng phần mổ hơi sâu, có thể gây bỏng sâu và thời gian lành vết thương cũng lâu hơn bình thường.

                                     f:id:huyenmy9x:20160805183436j:plain

Xem thêm:   Hướng dẫn cách làm đẹp da với sữa đậu nành

Những người có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm thì sẽ sử dụng Sluder thường hoặc Sluder điện. Nhưng cách này có thể gây ra vết mổ xấu và thường ít được áp dụng. Một cách chữa viêm amidan khác chính là tận dụng sóng radio can tần vì nó không gây tổn thương những phần mô xung quanh, tiết tiệm thời gian, không mất máu và vết mổ cũng rất mau lành tuy nhiên giá thành của phương pháp này lại rất cao.

Những bài thuốc Đông y cũng được người bệnh viêm amidan sử dụng khá là nhiều. Bài đầu tiên có thể áp dụng cần chuẩn bị 6g bạc hà, 12g ngưu bàng tử, hoàng cầm 4g, xuyên tiêu 4g, cam thảo 4g, liên kiều 20g, mã thầy 4g sắc uống mỗi ngày 1 thang. Ngày uống từ 2-3 lần có tá dụng thanh yết, lợi cách.

Xem thêm:

Giữ gìn sức khỏe tuổi 40 như thế nào

Bảo vệ sức khỏe để luôn khỏe mạnh