Hiệu quả làm đẹp da từ trái thơm cực tuyệt vời

Giảm sạm và khô da

Mặt nạ từ thơm (được nghiền nát) có thể cung cấp các enzyme có lợi hoạt động trên da. Chất bromelain từ thơm giúp loại bỏ da chết do cháy nắng. Mặc dù phần thịt thơm có chứa bromelain ít hơn nhiều so với chiết xuất bromelain, nhưng có thể giúp làm giảm sạm và khô trên bề mặt da.

Để làm mặt nạ, hãy xay nhuyễn thơm bằng máy xay để tạo được độ sệt. 

Chống oxi hóa

Xem thêm: Cách làm đẹp với quả dưa hâu an toàn và cực kì đơn giản

Dùng vitamin C trên da có thể mang lại kết quả có lợi vì vitamin C có tính chống oxi hóa. Các loại kem có công thức chứa vitamin C có thể bảo vệ chống lại các tác động lão hóa của ánh sáng mặt trời và làm giảm nếp nhăn. Thơm là nguồn vitamin C phong phú giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Các gốc tự do là những phân tử không ổn định gây phá hủy các tế bào và từ đó dẫn đến dấu hiệu lão hóa.

Làm mềm da chân

Thơm có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ dịu nhờ vào các axit từ trái cây, gồm có axit alpha-hydroxy. Mặt nạ gồm thơm tươi pha với bạc hà và các loại thảo dược sẽ mang lại một cảm giác dịu mát và nhẹ nhàng cho bàn chân, giúp làn da thô và chai trở nên mịn màng. Thoa hỗn hợp này lên da trong 10 phút, sau đó sử dụng đá bọt (một loại đá từ núi lửa khá mịn) để chà lên gót chân và các vùng da sần sùi khác sẽ giúp lấy đi những vết chai sần.

Xem thêm:

Làm đẹp da với trái lựu bằng cách nào hiệu quả nhất

Công dụng của nước muối như thế nào?