DINH DƯỠNG CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ CỔ TỬ CUNG

 

Bên cạnh việc tìm kiếm phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung hiệu quả, an toàn thì một vấn đề được các bệnh nhân quan tâm không kém chính là thực phẩm dành cho họ là gì để an toàn và hỗ trợ điều trị tốt nhất. Sau đây là chế độ dinh dưỡng cho người mắc ung thư cổ tử cung.

Có thể bạn muốn xem:

<< LOẠI THUỐC KÉO DÀI THỜI GIAN SỐNG CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ VÚ

 

f:id:huyenmy9x:20160610123006j:plain

Lá hẹ rất tốt cho bệnh nhân ung thư

Để biết được Ung thư cổ tử cung nên ăn gì trước tiên chúng ta cần hiểu rõ bản chất của các tế bào ung thư, từ đó lựa chọn được những thực phẩm khắc chế chúng và tránh những thực phẩm khiến tế bào ung thư có điều kiện phát triển mạnh hơn.

Tế bào ung thư cổ tử cung là những tế bào được sinh ra trong môi trường hiếm khí, chúng sống trong môi trường có tính axit và không cần oxy để duy trì sự sống.

Tế bào ung thư cổ tử cung là những tế bào được sinh ra trong môi trường hiếm khí, chúng sống trong môi trường có tính axit và không cần oxy để duy trì sự sống.

f:id:huyenmy9x:20160610123030j:plain

Những thực phẩm dưới đây ngoài việc cung cấp năng lượng, giúp người bệnh có thêm đề kháng còn hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung rất tốt:

Xem thêm: << Sản phẩm điều trị ung thư tốt nhất

– Thực phẩm chống dị ứng, giúp kiềm hóa cơ thể: sử dụng lá hẹ, rau răm, rau kinh giới, rau húng, quả khế chua, lá chanh,…hàng ngày không chỉ giúp người bệnh có thêm dinh dưỡng mà quan trọng hơn, chúng giúp kiềm hóa, cân bằng cơ thể và phá hủy môi trường axit, không cho các tế bào ung thư có điều kiện phát triển.

f:id:huyenmy9x:20160610123048j:plain

– Người bệnh ung thư luôn thiếu năng lượng và ở trong trạng thái hàn, cần đưa vào chế độ dinh dưỡng của bệnh nhân các thực phẩm tính ấm: thịt gà bỏ da, thịt dê, thịt bò, vừng, gạo lứt, ổi, mơ, mít, táo tây, hẹ, tỏi, sả, hạt tiêu, hành ta, hành tây, ớt, giềng, nghệ, gừng, bí ngô, rau thơm,… là những loại gia vị và thực phẩm không thể thiếu.

– Sử dụng sữa dê, sữa prosure hàng ngày để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ung thư cổ tử cung không nên ăn gì?

Bên cạnh việc kiềm hóa cơ thể, tăng cường nhiệt lượng cần tránh ăn những thực phẩm kích thích sự phát triển của các tế bào ung thư, làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể, ảnh hưởng đến việc điều trị ung thư cổ tử cung như:

Bệnh nhân ung thư không nên ăn uống những thực phẩm gây dị ứng

– Không sử dụng những loại thực phẩm giúp nuôi dưỡng các tế bào ung thư như sữa bò, đường,…

f:id:huyenmy9x:20160610123122j:plain

– Không ăn mật gấu, nhựa si, cao động vật, tiết canh, sừng tê giác,…

– Không ăn các loại thực phẩm làm mất điều hòa miễn dịch, gây dị ứng như: Nhộng tằm, tôm cá, ba ba, rươi, cua, chim bồ câu, da gà, dứa, lựu, vải, xoài, bia rượu, các loại cà (trừ cà chua), thịt chó, mèo,….

f:id:huyenmy9x:20160610123157j:plain

– Hạn chế tối đa việc ăn các thực phẩm tính lạnh như: thịt ngựa, thịt ngan, thịt trâu, lòng động vật, ốc, trai, hến, thủy sản, hải sản, bào ngủ, bột sắn dây, gạo nếp,….

Thực hiện chế độ dinh dưỡng an toàn và khoa học là cách đơn giản để cung cấp năng lượng và giúp việcđiều trị ung thư cổ tử cung thêm hiệu quả hơn.

Một số bài viết liên quan:

Bệnh ung thư cổ tử cung có chữa được hay không ?

Những biện pháp phòng bệnh ung thư cổ tử cung