CÁC LOẠI TRÁI CÂY NGỪA UNG THƯ

Trái cây là một thần dược mà con người đã tạo ra cho con người. Không chỉ giúp các chị e có được làn da đẹp, bổ sung dưỡng chất mà còn có thể ngừa được nhiều căn bệnh ung thư nguy hiểm. Dưới đây là các loại trái cây có thể phòng ngừa ung thư vòm họng. 

>>> Xem thêm: Nguy cơ ung thư từ việc đặt túi thơm trong nhà

Kiwi, cam quýt và táo

Kiwi: là loại trái cây giàu vitamin. Hàm lượng vitamin C trong trái kiwi cao gấp khoảng 4 – 12 lần so với cam quýt, gấp tới 30 lần so với táo và 60 lần so với trái nho. Theo các nghiên cứu gần đây thì trong kiwi có chứa một hoạt tính có tác dụng ngăn ngừa ung thư vòm họng, vì thế nó có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt. Các nhà khoa học đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy các tế bào gây bệnh ung thư có thể ngừng tái sinh khi được sử dụng chất chiết xuất từ quả kiwi, từ đó ngăn chặn quá trình phát triển của bệnh.

kiwi phòng ngừa ung thư vòm họng

kiwi phòng ngừa ung thư vòm họng

Táo: chứa nhiều flavonoid – một hợp chất có khả năng bảo vệ các tế bào khỏe mạnh, phá hủy các gốc tự do gây ảnh hưởng tiêu cực tới cấu trúc gene, từ đó phòng ngừa bệnh ung thư vòm họng hiệu quả. Bên cạnh đó, táo còn rất giàu vitamin C, procyandins có khả năng ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt là lớp vỏ táo chứa hàm lượng cao quercetin, phòng bệnh ung thư cực tốt nên mỗi ngày bạn nên ăn hai quả táo hoặc 1 ly nước ép táo. Lưu ý là nên rửa sạch vỏ táo trước khi ăn để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn và độc tố còn sót lại trong quá trình canh tác, bảo quản.

Cam, quýt, bưởi: vitamin C là chất chống oxy hóa cực mạnh hiện diện nhiều trong các loại trái cây họ cam quýt. Khi đi vào cơ thể, vitamin C góp phần ngăn ngừa sự hình thành các hợp chất nitrosamine gây bệnh ung thư vòm họng. Các chuyên gia khuyến khích chúng ta nên tăng cường ăn cam, quýt để giảm nguy cơ ung thư vòm họng, ung thư vú, ung thư dạ dày và ung thư thực quản,…

Dâu tây, lựu và nho

Lựu: không chỉ là loại hoa quả thơm ngon mà lựu còn chứa rất nhiều acid ellagic – thành phần quan trọng có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư nói chung và ung thư vòm họng nói riêng. Cụ thể, khi nghiên cứu trong phòng thí nghiệm trên động vật đã chỉ ra rằng acid ellagic có khả năng trừ khử các hợp chất gây bệnh ung thư. Ngoài ra, quả lựu còn là nguồn cung cấp lượng polyphenol và isoflavones dồi dào, có khả năng ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư vòm họng, ung thư phổi. Để tăng cường hiệu quả này, bạn nên kết hợp dùng lựu với sữa chua và ngũ cốc.

lựu phòng ngừa ung thư vòm họng

lựu phòng ngừa ung thư vòm họng

Nho: là loại quả được mệnh danh có khả năng ngừa ung thư từ trong ra ngoài. Cụ thể là lớp vỏ nho chứa lượng lớn resveratrol – một hợp chất chống oxy hóa cực mạnh có khả năng giảm thiểu sự hình thành các gốc tự do gây hại. Bên cạnh đó, nước ép nho và rượu vang đỏ cũng mang lại lợi ích tương tự nhưng chúng ta không nên uống quá 1 – 2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày.

Dâu tây: các nhà nghiên cứu cho biết, dâu tây có tác dụng chống lại sự tấn công của các yếu tố gây ung thư nhờ hàm lượng cao các dưỡng chất ngăn ngừa sự hình thành các tổn thương dễ chuyển thành ung thư của loại quả này. Những đối tượng tham gia nghiên cứu đều thấy được khả năng phòng ngừa ung thư vòm họng của dâu tây chỉ sau 6 tháng thường xuyên sử dụng.

>>> Các bài viết liên quan:

Chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật ung thư 

Biểu hiện của ung thư không thể bỏ qua