MỘT SỐ DẤU HIỆU UNG THƯ VÚ Ở NAM GIỚI

Rất nhiều người cho rằng ung thư vú là căn bệnh chỉ xuất hiện ở phụ nữ. Thế nhưng, 1% tổng số ca ung thư vú trên thế giới là ở phái mạnh. Chính bởi sự chủ quan đó mà đa phần nam giới phát hiện ung thư vú khi ở giai đoạn muộn, rất khó điều trị. Vì vậy cần có kiến thức để phòng bệnh, đồng thời có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời căn bệnh này. Sau đây là một vài dấu hiệu nhận biết:
Xem thêm:<<MỘT SỐ BIỂU HIỆN CỦA UNG THƯ ĐẠI TRÀNG GIAI ĐOẠN CUỐI.

f:id:huyenmy9x:20160607140640j:plain


Dấu hiệu ung thư vú ở nam giới

f:id:huyenmy9x:20160607140903j:plain


– Lõm da: Những dấu hiệu bất thường ở vùng da xung quanh vú như da tụt vào trong, lõm như núm đồng tiền có thể là biểu hiện của bệnh ung thư vú.
– Núm vú ngược: Việc núm vú bị ngược vào trong là một dấu hiệu của bệnh ung thư vú
– Da vú sưng, tấy đỏ: Biểu hiện tương đôi rõ rệt mà phần lớn các bệnh nhân ung thư vú gặp phải chính là da vùng vú sưng, tấy đỏ bất thường. Nếu các triệu chứng trên kéo dài nhiều ngày kèm đau, ngứa thì nên đến các cơ sở y tế chuyên muôn để thăm khám.
– Cục u: Với nam giới, vùng ngực không phát triển như ở nữ giới. Chính vì vậy, ngay khi thấy khu vực vú xuất hiện những khối u có thể sờ thấy được hoặc nhô hẳn ra cần được thăm khám ngay lập tức, vì rất có thể khi đó bạn đã bị ung thư vú.
– Chảy máu, tiết dịch bất thường: Dấu hiệu ung thư vú ở nam giới rõ ràng nhất là khu vực vú chảy máu hay dịch, có những dấu hiệu bất thường.
Việc kiểm tra sức khỏe định kì là điều hết sức cần thiết đối với bất kì ai trong chúng ta. Chữa khỏi ung thư vú không hề khó, vấn đề ở đây chính là phát hiện sớm bệnh ung thư vú ở những giai đoạn đầu tiên.
Một số bài viết liên quan:

MỘT SỐ DẤU HIỆU UNG THƯ MÀNG PHỔI

MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA UNG THƯ VÚ HIỆU QUẢ