NHỮNG MÓN ĂN GÂY UNG THƯ MÀ BẠN KHÔNG NGỜ

Bệnh ung thư ngày càng phổ biến trong xã hội. Nguyên nhân dẫn đến ung thư có rất nhiều như di truyền, thói quen lối sống và có cả chế độ ăn uống. Dưới đây là những thực phẩm mà bạn không nên ăn nếu không muốn bị ung thư.

>>> Xem thêm: Các giai đoạn phát triển của ung thư dạ dày

 

Bắp rang bơ quay lò vi sóng

Bắp rang bơ quay lò vi sóng là một vặt khoái khẩu của nhiều người, nhất là trong những buổi tối sum họp gia đình, quây quần quanh chiếc TV thưởng thức bộ phim yêu thích. Tuy nhiên, bạn phải hết sức cẩn thận với loại thực phẩm này.

Có thời gian, người ta cho rằng việc hít mùi thơm từ gói bắp rang bơ tỏa ra có thể gây ung thư phổi. Điều này đã được chứng minh là sai sự thật, nhưng khoa học lại tìm thấy một tử thần khác. Chất độc này nằm trong lớp chống dính ở mặt trong túi đựng bỏng, khi được quay ở nhiệt độ cao sẽ phân hủy thành hợp chất acid perfluorooctanoic, tăng nguy cơ ung thư. Ngoài ra, viền keo dán quanh túi cũng có thể tiết ra những chất cực độc khi túi bỏng được quay nóng.

f:id:huyenmy9x:20160607112450p:plain

Thực phẩm được nướng, chiên kỹ, hun khói

Các loại thực phẩm được làm chín bằng quy trình rán, nướng thường được rất nhiều người khoái khẩu vị hương vị thơm ngon đặc biệt của nó, tuy nhiên, khi chúng được nướng, chiên kỹ ở nhiệt độ cao (trên 200 độ C) thì những chỗ tiếp xúc trực tiếp với lửa, dầu ăn, đặc biệt là dầu được chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ phát sinh những chất amin dị vòng là nguyên nhân có khả năng cao gây nên bệnh ung thư.

Mặt khác, khi bạn nướng những thực phẩm có chất béo như thịt, cá thì chất béo trong thực phẩm chảy xuống than lửa, bốc chát sinh ra một hợp chất gây ung thư khác là các Hydrocarbon thơm đa vòng.

Ngoài ra thực phẩm hun khói như: thịt xông khói, gan hun khói, cá hun khói…cũng có chứa một lượng lớn benzopyrene gây ung thư nữa đấy.

Do đó ăn nhiều các thực phẩm được nướng, chiên kỹ, hay được hun khói sẽ là nguyên nhân gây nên các bệnh ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư thực quản, các bệnh ung thư vùng ruột kết và trực tràng, vì vậy, đối với những thực phẩm này bạn chỉ nên thưởng thức ở mức độ có hạn chế, không nên ăn nhiều bởi trong chúng có chắc chất gây ung thư khá mạnh đấy.

Soda

Ai lại không thèm một ly soda mát lạnh trong một ngày nóng vã mồ hôi cơ chứ? Tuy nhiên, loại thức uống khoái khẩu này lại đẩy bạn tới chỗ nguy hiểm. Theo Trường Đại học Sức khỏe cộng đồng John Hopkins Bloomberg, việc uống hơn 1 ly soda mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn tích tụ và sản sinh ra nhiều 4-methylimidazole, một chất có khả năng gây ung thư.

>>> Các bài viết liên quan:

Những nguyên nhân gây ra ung thư phổi 

Triệu chứng ung thư máu nên biết