CÓ PHẢI LÁ ĐU ĐỦ CÓ THỂ CHỮA KHỎI UNG THƯ DẠ DÀY?

Trong thời gian qua, nhiều nơi (đặc biệt là trên các trang mạng xã hội) rộ lên thông tin về việc chữa ung thư dạ dày bằng lá đu đủ. Cùng với đó thì xạ đen, trinh nữ hoàng cung, linh chi… cũng được “cư dân mạng” cho rằng có thể dùng để chữa khỏi được ung thư. Những thông tin này là đúng hay sai, các bạn hãy cùng tôi đọc bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Có thể bạn quan tâm:
<<THỦ PHẠM LÉN LÚT GÂY UNG THƯ
Kiểm chứng phương pháp chữa ung thư dạ dày bằng lá đu đủ
Từ nhầm tưởng
Qua quá trình tìm hiểu thì chúng tôi được biết, các thông tin lan truyền về việc chữa ung thư dạ dày bằng lá đu đủ đang đươc lan truyền như sau: “Theo một số bài thuốc dân gian, uống nước sắc lá đu đủ có thể giúp cơ thể đẩy lùi được bệnh ung thư phổi và một số các bệnh ung thư khác (ung thư dạ dày)”. Nhiều người còn cho rằng papain trong là đu đủ có thể trung hòa độc tố, phá hủy các protein giúp dạ dày dễ dàng tiêu hóa hơn và tăng cường hệ miễn dịch làm chậm quá trình phát triển của khối u.

f:id:huyenmy9x:20160602123207j:plain



Nhiều người bệnh đang nhầm tưởng rằng lá đu đu có thể chữa khỏi ung thư
Theo giáo sư tiến sĩ Nguyễn Bá Đức – nguyên Giám đốc bệnh viện K thì bệnh nhân không nên tùy tiện điều trị bằng các phương pháp chưa được khoa học kiểm chứng vì rất có thể sẽ làm bệnh trầm trọng thêm. Bởiung thư là căn bệnh ác tính của tế bào, hay di căn nên phải áp dụng các cơ sở khoa học để điều trị phù hợp.
Đến thực tế
Trên thực tế, theo đông y thì tất cả các bộ phận của cây đu đủ hầu như không có tác dụng chữa bệnh và không được đưa vào sử dụng. Thêm vào đó, khả năng phân cắt thành phần chất đạm của chất papain trong lá đu đủ có thể làm mòn dạ dày gây viêm loét và xuất huyết dạ dày. Vì vậy, những người gặp các vấn đề về đường tiêu hóa, đặc biệt là bệnh ung thư dạ dày cần tuyệt đối tránh sử dụng lá đu đủ trong khi điều trị.

f:id:huyenmy9x:20160602123327j:plain

Lá đu đủ được các chuyên gia y tế trên thế giới sử dụng để bào chế thuốc chống ung thư là loại đu đủ thân gỗ, thuộc loại cây “paw paw” có tên khoa học là Asimina Tribola. Đu đủ ở Việt Nam là loại thân thảo, và việc lá đu đủ ở Việt Nam có thể chữa được ung thưhay không vẫn chưa được khoa học kiểm chứng.

Một số bài viết liên quan:

 UNG THƯ DẠ DÀY CÓ NÊN CHỮA BẰNG THUỐC NAM?

TRIỆU CHỨNG CỦA UNG THƯ DẠ DÀY GIAI ĐOẠN CUỐI