Ngăn ngừa và điều trị ung thư phổi bằng rau mùi tây

Ung thư phổi thuộc nhóm bệnh đặc biết nguy hiểm và có số lượng bệnh nhân mắc bệnh cao nhất nhì, phần lớn người bệnh không thể sống nhiều hơn 5 năm sau khi phát hiện tế bào ung thư phát  nàytriển. Rau mùi tây là loại rau có thể ngăn ngừa và  điều trị được căn bệnh này. Bạn nên tìm hiểu để phòng ngừa và có cách chữa trị hiệu quả nhất bằng rsu mùi tây:

Có thể bạn quan tâm:

<<MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH UNG THƯ VÚ

Sơ nét về cây thuốc mùi tây

Rau mùi tây thuộc lớp cây cỏ, chúng phát triển trong 2 năm. Chiều cao trung bình là 0.2-0.8m, rẽ cây sẽ nhanh chóng phát triền thành củ thuôn dài hình trụ. Lá rau mùi bóng, phần cuống lá dài và có hình 3 cạnh, mép lá hình răng cưa.

Hoa của cây rau mùi có màu vàng hạt hoặc màu vàng lục. Quả hình cầu, kich thước nhỏ và có mùi thơm nhẹ rất dễ chịu.

f:id:huyenmy9x:20160511134357j:plain

 

Hiệu quả phòng tránh và điều trị bệnh ung thư phổi bằng rau mùi

Các nhà khoa học đã chắt lọc lấy phần tinh dầu của cây rau mùi đế nghiên cứu và phát hiện rằng chúng có chứa thành phần giúp tiêu diệt và loại bỏ tế bào ung thư phổi – đó là apigenin. Hợp chất này cũng có trong một số loại thực phẩm như atiso, cần tây, qủa cam, rượu nho đỏ nhưng không giàu có bằng rau mùi tây.

Tiến hành thừ nghiệm tác động của các hợp chất rau mùi tây lên tế bào ung thư phổi đựng trong ống ngiệm như thế nào, các nhà khoa học đã ngạc nhiên khi thấy 86% tế bào đã bị tiêu diệt.

Báo cáo về kết quả nghiên cứu thành phần apigenin của rau mùi tây, các nhà khoa học bên Trung Quốc cho thấy hợp chất này giúp chặn đứng sực phát triển của các mô bào phổi bị ung thư từ đó ngăn cản quá trình di căn.

Rau mùi tây có thể dùng để nấu canh, làm gia vị hay có người còn ép lấy nước uống. Ngoài thành phần chống ung thư, rau còn chứa rất nhiều loại vitamin giúp tăng cường sức đề kháng chống chọi bệnh tật tốt hơn.

Môt số lợi ích khác của rau mùi tây bạn nên biết

– Trị chứng rối loạn tiêu hóa: thành phần của rau mùi kích thích dạ dày hoạt động hiệu quả hơn đồng thời giúp người bệnh lấy lại cảm giác ngon miệng. Vitamin C có trong rau thúc đẩy quá trình hấp thụ chất sắt cho dạ dày và toàn cơ thể.

– Cây thuốc làm lành vết thương hở: do chung có tính kháng viêm và sát khuẩn tự nhiên. Đối với các trường hợp như bị va đạp bầm da, bị xước da, rách da có thể lấy ngay vài lá rau mùi lây đắp lên.

– Phòng tránh thiếu máu: Vì rau có chứa nhiều chất sắt, lại thêm vitamin C thúc đẩy quá trình hấp thu. Bạn chỉ cần tăng cường rau này trong mỗi bữa ăn là đủ.

– Bảo vệ tim mạch: do thành phần của rau giúp làm giảm lượng choleesterol tồn tại trong máu, ngăn chặn tắc vết, xơ vữa động mạch.

Một số bài viết liên quan:

MỘT SỐ BÀI THUỐC NAM CHỮA BỆNH UNG THƯ PHỔI

Dinh dưỡng cho người đang điều trị ung thư phổi.