Các thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung tốt nhất.

 
Chị em phụ nữ thường xảy ea tình trạng ung thư cổ tử cung. Những thực phẩm sau đây giúp chị em phụ nữ ngăn ngừa ung thư một cách tốt nhất. Sau đây là những thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư tốt nhất hiện nay.
 
 
 
1. Cà rốt


Trong cà rốt chứa beta-carotene và carotenoid, đây là 2 sắc tố trực tiếp bảo vệ cơ thể chống hấp thụ các chất gây ung thư. Bạn có thể ăn cà rốt sống hoặc nấu chín, hoặc làm các món salad vì đây là loại rau củ phổ biến trong cuộc sống hàng ngày.
 
5 thực phẩm ngăn ngừa ung thư cổ tử cung tốt nhất ở phụ nữ - Ảnh 1

2. Các loại đậu

Trong họ nhà đậu chứa hoạt chất dinh dưỡng phytochemicals là một trong những thành phần làm chậm sự phát triển của khối u và các tế bào ung thư. Ngoài ra, đậu còn là loại rau củ chứa nhiều chất xơ và hàm lượng protein cao đem đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể.
 
5 thực phẩm ngăn ngừa ung thư cổ tử cung tốt nhất ở phụ nữ - Ảnh 2

3. Rau diếp

Rau diếp và các loại rau lá xanh chứa chất flavonoid – hợp chất dinh dưỡng hàng đầu giúp chống oxy hóa và ngăn ngừa các phân tử đó gây hại cho tế bào. Đồng thời, rau diếp cũng là loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả.
 
5 thực phẩm ngăn ngừa ung thư cổ tử cung tốt nhất ở phụ nữ - Ảnh 3

4. Trà xanh

Trà xanh chứa hợp chất chống oxy hóa polyphenol ngăn ngừa sự phân chia và nhân lên của tế bào ung thư, từ đó giảm sự hình thành ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. 
 
5 thực phẩm ngăn ngừa ung thư cổ tử cung tốt nhất ở phụ nữ - Ảnh 4

5. Bánh mì

Các loại bánh mì không chỉ giúp bổ sung lượng carbohydrates đã mất trong cơ thể mà còn chứa cả vitamin B6 giúp giảm nguy cơ gây ung thư. Hơn nữa, vitamin B6 là chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch, duy tri sự trao đổi chất của tế bào máu và tăng cường sức khỏe hệ thần kinh.
 
5 thực phẩm ngăn ngừa ung thư cổ tử cung tốt nhất ở phụ nữ - Ảnh 6

Chính vì vậy, các nhà khoa học khuyến cáo nên thường xuyên sử dụng 5 loại thực phẩm này trong bữa ăn để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung tốt nhất. Tuy nhiên, bạn nên có chế độ ăn hợp lí để cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả vì ăn quá nhiều không những không tốt mà còn gây hại cho sức khỏe.