Mẹo hay khi đi giày cao gót

Mang giày cao gót đem lại sự tự tin cũng như quyến rũ cho eva nhưng điều này khiến cho bàn chân bạn cảm giác tê cứng khó chịu, chệch mắt cá chân, hay đau nhức mỏi bắp…Hãy tham khảo những mẹo đơn giản sau để có thể thoải mái và tự tin nhất trên đôi cao gót lênh khênh.

1. Nước đá lạnh

Mẹo giãn rộng giày bằng túi nước đá hẳn không còn xa lạ gì với những chị em yêu thích giày dép. Bạn chỉ việc cho đầy nước vào 1 chiếc túi plastic có khóa kéo, để chiếc túi này vào phần mũi đôi giày, sau đó cất chúng trong ngăn đá tủ lạnh qua đêm rồi vào ngày hôm sau, bạn sẽ có cho mình một đôi guốc được nới rộng thêm 1 chút từ 0,5 đến 1 size để vừa khít khuôn bàn chân hơn.

f:id:huyenmy9x:20160311173956j:plain

2. Máy sấy tóc

Nếu bạn cảm thấy cách giải quyết với đá lạnh ở trên là không khả thi, vậy thì hãy thử cách sấy nóng này khi cần nới giầy rộng hơn một chút nhé. Chỉ cần đi vào chân một đôi tất thật dày rồi xỏ chân vào guốc, sau đó dùng máy sấy tóc sấy xung quanh đôi guốc, “ngọ nguậy” và chuyển động đôi chân thật nhiều trong khi sấy là bạn sẽ có một đôi guốc vừa vặn chân xinh và không còn cảm thấy chúng bó chặt nữa.

f:id:huyenmy9x:20160311174028j:plain

3. Giấy nhám

Để cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi đi guốc, một lý do khác bạn cần chú ý là nguy cơ trơn trượt khi mang chúng. Một số đôi guốc khi mới mua thường khá trơn và khó đi, khiến bạn luôn trong tình trạng như kéo lê chiếc guốc thay vì thực sự xỏ chân trong đó. Cách giải quyết là hãy sử dụng giấy nhám cọ vào phần đế giày, việc này sẽ gia tăng ma sát trong quá trình sử dụng hơn.

f:id:huyenmy9x:20160311174040j:plain

4. Băng y tế

Những nghệ sĩ múa balle thường sử dụng mẹo này thường xuyên để giảm áp lực cho đôi bàn chân họ, và chúng ta – những cô nàng yêu thích đi giày cao gót – cũng không ngoại lệ. Bạn hãy quấn băng keo y tế quanh ngón chân thứ 3 và thứ 4 lại gần nhau, vì dây thần kinh gây ra cảm giác đau xương khớp ngón chân chính là ở giữa 2 ngón chân này. Sau đó bạn có thể tự tin rảo bước trong một khoảng thời gian dài mà chân vẫn được hạn chế thương tổn tốt nhất có thể.

f:id:huyenmy9x:20160311174052j:plain

5. Chất khử mùi

Sự thật là bàn chân của chúng ta đổ mồ hôi luôn luôn khi mang giày, sau đó sẽ dẫn đến vấn đề “bốc mùi” hôi chân. Nhưng vấn đề chưa dừng lại ở đó, với những người đổ mồ hôi quá nhiều, việc này còn dẫn đến trơn trượt chân và dây quai giày lỏng ra khỏi vị trí, dẫn đến té ngã và tệ hơn cả là chệch mắt cá chân. Để tránh trường hợp này, bạn nên sử dụng một loại chất phun khử mùi và xịt lên gót cũng như quanh bàn chân để làm giảm sự chà xát, ngăn ngừa phồng rộp hữu hiệu ở những khu vực của chân tiếp xúc với miệng giày nhé.

f:id:huyenmy9x:20160311174104j:plain

6. Túi bã trà khô

Một cách khác để tránh mùi hôi thối trong đôi guốc tự nhiên là sử dụng túi bã trà khô. Hãy dùng những túi trà đã sử qua sử dụng, để khô và đặt chúng trong giày trong vòng 24 giờ để khử mùi hôi nhé.

Bài liên quan:

Mụn li ti ở cằm và hai bên cánh mũi biến mất chỉ trong 15 phút

Bạn có muốn lông mi cong dài tự nhiên hay không?

8 kiểu làm đẹp khi ngủ để sáng hôm sau xinh như công chúa