Bí quyết rửa mặt giúp ngăn chặn mọi dấu hiệu lão hóa cho từng loại da

Rửa mặt tưởng chừng chỉ là công đoạn làm sạch da đơn thuần để hỗ trợ thêm cùng các phương pháp khác giúp tăng hiệu quả chăm sóc cho làn da. Làn da được loại bỏ hoàn toàn mọi bụi bẩn, lớp trang điểm bám trụ để lỗ chân lông luôn khô thoáng, mới có thể hấp thụ dưỡng chất một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất. Thế nhưng công đoạn rửa mặt hàng ngày không chỉ dừng lại ở khả năng hỗ trợ ấy, nếu biết cách eva hoàn toàn có thể tận dụng bước làm sạch cơ bản này đẩy lùi mọi dấu hiệu của lão hóa, nếp nhăn giúp da luôn tươi trẻ mịn màng như không tuổi.

làm sạch da
 
Đối với da nhờn: Rửa mặt với nước muối pha loãng
 
Muối không chỉ có khả năng diệt khuẩn, chống viêm, giúp da nhanh lành hơn sau những hơ tổn mà còn trung hòa lượng dầu trên da. Như vậy, làn da nhờn của bạn sẽ luôn trong trạng thái khô thoáng, mịn màng. Da không còn nhờn nên hạn chế tối đa hiện tượng mụn nhọt có thể xuất hiện trên da.
 
làm sạch da
 
Đối với da khô: Thêm ít mật ong vào nước khi rửa mặt
 
Mật ong luôn có khả năng dưỡng và giữ ẩm rất cao, chính vì vậy đối với làn da khô, mật ong là cứu cánh tuyệt vời và hữu ích vô cùng. Khi rửa mặt bạn nên kết hợp cả massage nhẹ nhàng đồng thời dùng tay vỗ nhẹ lên khuôn mặt để làn da hấp thụ nhanh dưỡng chất và luôn săn chắc. Thực hiện thường xuyên đều đặn sẽ giúp làn da trẻ và lãng mịn hơn hẳn trước kia.
 
làm sạch da
 
Làn da sạm, dễ xỉn màu: Thêm vài giọt giấm trắng vào nước 
 
Giấm trắng, với công dụng làm sạch sâu và tăng khả năng đàn hồi cho da bởi bản thân trong giấm có chứa lượng axit hữu cơ tự nhiên có thể cân bằng và điều chỉnh độ pH trên da. Làn da khi được làm sạch với nước giấm trắng pha loãng sẽ nhanh chóng quay về trạng thái trắng mịn, thậm chí còn hết mụn nếu thực hiện thường xuyên.
 
làm sạch da
 
Làn da phải tiếp xúc nhiều với máy tính: rửa mặt bằng nước trà xanh pha loãng
 
Nếu như bạn làm việc với máy tính quá nhiều, bức xạ của điện tử sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa trên da, khiến da nhanh chóng bị già đi, sạm màu và hư tổn. Chính vì vậy bạn cần sửa mặt với nước trà xanh pha loãng để ngăn ngừa tình trạng này. Trà xanh luôn có khả năng kháng khuẩn bảo vệ làn da rất cao, chất axit tannic trong trà xanh có thể tăng độ đàn hồi, kích thích sản sinh collagen chống lại mọi hiện tượng lão hóa trên da.
 
làm sạch da
 
Một vài lưu ý:
 
- Khi rửa mặt bạn nên rửa với nước khoáng hay nước bạn bạn uống hàng ngày để đảm bảo độ sạch và an toàn cho da.
- Kết hợp rửa mặt cùng các động tác massage nhẹ nhàng để kích thích da hấp thụ dưỡng chất.
- Một ngày nên dùng tay vỗ nhẹ vào mặt ít nhất 200 lần, tác động này sẽ kích thích sự đàn hồi của da giúp giảm thiểu nếp nhăn và mọi dấu hiệu lão hóa có thể xuất hiện.
Bài viết liên quan: