Cách nhận biết triệu chứng cao huyết áp khi mang thai

Cao huyet ap khi mang thai vô cùng nguy hiểm đến suc khoe của mẹ và bé vì vậy cần nhận biết đúng triệu chứng của cao huyết áp để có cách phòng tránh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe và an toàn tính mạng cho cả mẹ lẫn bé.

f:id:huyenmy9x:20160111173346j:plain

Gần đây tôi nghe nói nhiều đến chứng cao huyết áp, và cao huyết áp khi mang thai. Tôi đang mang thai lần đầu, thai nhi đã được hơn 23 tuần tuổi. Tôi muốn hỏi về các dấu hiệu của tăng huyết áp khi mang thai, làm thế nào để biết rằng mình có bị tăng huyết áp hay không? Xin trả lời giúp tôi, (Mai Linh – Hải Phòng)

Chào Bạn!

Khi mang thai, cơ thể người mẹ phải đối diện với rất nhiều sự thay đổi, sự gia tăng hooc mon, sự tăng trưởng kích thước bào thai cùng với đó là nhiều nguy cơ sức khỏe như tăng huyết áp, tiểu đường trong thai kỳ.

Hầu hết các trường hợp thai phụ bị tăng huyết áp đều có những biểu hiện bên ngoài dễ nhận ra như cảm giác căng thẳng, khó chịu, nhức đầu, thấy ù ù trong tai, hoa mắt, chóng mặt, nếu nhìn thấy mờ đi thì bệnh đã nặng. Khi xuất hiện triệu chứng trên thì phải nghĩ ngay đến cao huyết áp do nhiễm độc thai nghén. Đây là hiện tượng rất hay xuất hiện ở sau tuần mang thai thứ 24 trong thai kỳ.

f:id:huyenmy9x:20160111173419j:plain

Theo kết quả thống kê, có 25% trường hợp đẻ non là do tăng huyết áp ở phụ nữ mang thai, trong đó có tiền sản giật là biến chứng nguy hiểm nhất, thậm chí gây tử vong cho mẹ và con. Tăng huyết áp ở phụ nữ mang thai có thể dẫn tới nhiều biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe bà mẹ và em bé, vậy làm thế nào để nhận ra thai phụ có bị tăng huyết áp hay không?

Ngoài các triệu chứng kể trên, để xác định chính xác chỉ số huyết áp của mình, thai phụ cần thường xuyên tới thăm khám tại các cơ sở y tế để theo dõi kiểm tra, hoặc có thể tự theo dõi huyết áp tại nhà với các loại máy đo huyết áp chuyên dụng.

Bài viết liên quan:

Kết hợp tỏi và đỗ trắng để chữa bệnh cao huyết áp

Cảnh giác với bệnh cao huyết áp khi mang thai

Chìa khóa giúp phòng ngừa bệnh cao huyết áp