Mách bạn cách thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà

Chanh, dưa chuột, hỗn hợp mật ong và  yến mạch được làm những nguyên liệu giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Đặc biệt là chanh, do nó có chứa nhiều enzyme tự nhiên giúp cho da mặt eva săn chắc và khiến lỗ chân lông khô thoáng, sạch sẽ.

Chanh giúp se khít lỗ chân lông

Một trong những loại quả có hiệu quả tốt nhất trong việc thu gọn lỗ chân lông đó là quả chanh. Trong chanh có nhiều enzyme tự nhiên giúp da mặt săn chắc, khiến lỗ chân lông thanh sạch, thu nhỏ lỗ chân lông và còn làm da bạn sáng lên từng ngày.

Công thức với chanh là: Bạn có thể trộn 1 thìa nước chanh với 1 chén nhỏ nước tinh khiết cùng 1/2 chén nước ép dưa chuột tạo thành một hỗn hợp lỏng. Sau đó, thoa nhẹ lên vùng da có lỗ chân lớn.

http://minhlacongai.com/wp-content/uploads/2015/01/mat-na-tri-nam-bang-chanh.jpg

Mặt nạ dưa chuột

Cho dưa chuột đã được rửa sạch vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng đồng hồ (phải đảm bảo là dưa chuột an toàn nhé), sau đó bạn lấy ra, chà kỹ mủ 2 đầu, để nguyên vỏ, cắt dưa chuột thành từng khúc 4 cm, dùng dao thái thành từng lát mỏng theo chiều dọc đắp lên mặt, dùng tay vỗ nhẹ đều trong 10 phút, sau đó nằm thư giãn tiếp 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh, dùng khăn bông mềm thấm khô mặt, thực hiện 3 lần/ 1 tuần, lỗ chân lông sẽ dần se khít mang đến cho bạn làn da căng mịn, trắng sáng bất ngờ.

Hỗn hợp bột yến mạch và mật ong

Nếu bạn có làn da khô, mỏng và nhạy cảm thì hỗn hợp dùng nước cốt chanh sẽ khiến da bạn bị kích ứng. Vì thế hỗn hợp bột yến mạch và mật ong sẽ thanh lọc, nuôi dưỡng làn da khô của bạn. Bởi chất avenanthramide trong bột yến mạch là chất chống viêm nhiễm tự nhiên, có tác dụng làm lành các vết thương, rất tốt cho da khô.

Xem thêm

Bí quyết giảm cân an toàn với các loại trái cây

Bí quyết giúp bạn xóa ngay vết chân chim ở đuôi mắt