Bí quyết chăm sóc da dầu hiệu quả trong mùa đông

Da dầu luôn là loại da khó chăm sóc bậc nhất, bất kỳ vào mùa nào trong năm. Vì vậy, để chăm sóc da dầu hiệu quả vào mùa đông, bạn cần lưu ý nhựng điều quan trọng sau đây.

 

1. Không chạm tay vào da mặt

Đơn giản, khi chạm tay vào da, vô tình bạn đã để lại bụi và vi trùng từ bàn tay và ngón tay lên mặt. 

Da dầu rất dễ bắt bụi bẩn và bị nhiễm trùng. Kết quả là da của bạn không những bị dầu mà còn có thể bị mụn nữa. Tương tự với việc áp điện thoại vào má, đeo kính cận hoặc kính râm. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ chạm vào da mặt của bạn đều sạch sẽ. 

 

2. Rửa mặt 2 lần/ngày

Đừng lạm dụng những sản phẩm tẩy rửa mạnh để làm mất độ cân bằng độ ẩm của da và khiến tuyến dầu hoạt động mạnh hơn. Bạn chỉ nên sử dụng các loại sữa rửa dịu nhẹ và rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh sử dụng sữa rửa mặt chứa sodium lauryl sulfate vì chúng gây khô da và da tiết dầu nhiều hơn. Các sản phẩm chứa mùi thơm nhân tạo cũng vậy, chúng thường gây kích ứng da và khiến da dầu dễ bị tổn thương hơn.

 

http://cachtrimun.com.vn/wp-content/uploads/2015/05/cach-cham-soc-da-mat-nhon-1.jpg

 

3. Hạn chế trang điểm nhất nếu có thể

Hãy hạn dùng các sản phẩm makeup nhất có thể và phân biệt giữa các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da hàng ngày. Khi make up, hãy chọn dùng các công thức dành riêng cho da dầu giảm thiểu tốt nhất những tác động xấu của hóa chất đến lỗ chân lông và sức khỏe da.

 

4. Không bỏ qua bước giữ ẩm da

Rất nhiều phụ nữ da dầu tránh dùng các sản phẩm kem dưỡng ẩm da vì nghĩ rằng dưỡng ẩm chỉ làm da bị dầu hơn. Thực tế, tất cả các mọi da cần được dưỡng ẩm để da được ngậm nước và tuyến dầu hoạt động ít đi.

 

5. Dùng giấy thấm dầu

Trong bất cứ kiểu thời tiết nào, kể cả mùa đông, nếu da bạn có nhiều dầu, đặc biệt là vùng chữ T và cằm, hãy dùng giấy thấm dầu. Với loại giấy kiểm soát da dầu này, bạn có thể làm sạch dầu thừa trên da mà không lo làm mất lớp trang điểm. Ngoài giấy thấm dầu, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm phấn bột kiểm soát da dầu dành riêng cho da dầu để tự tin hơn.

 

6. Chọn lọc thực phẩm ăn uống

Thực phẩm ảnh hưởng chức tiếp đến sức khỏe cơ thể nói chung và sức khỏe làn da nói riêng. Với da dầu, bạn nên lựa chọn các sản phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa như các loại quả mọng (dâu tây, việt quất), các loại quả và hạt đậu, atisô… Bạn cũng cần bổ sung các nhóm thực phẩm khác chứa nhiều axit béo omega-3 như cá, quả bơ và các loại hạt.

 

7. Thường xuyên sử dụng kem chống nắng

Thật kỳ lạ, kem chống nắng có thể hạn chế việc sản xuất dầu và da bị nhầy bóng. Bên cạnh đó, các sản phẩm dưỡng ẩm chứa các thành phần chống nắng như micronized zinc hoặc titan đioxit cũng giúp thấm hút dầu hiệu quả.

 

8.Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần

Tẩy tế bào chết rất quan trọng, nhưng bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần để tránh da bị tổn thương và tiết dầu nhiều hơn mức bình thường.

Xem thêm

Những loại thực phẩm giúp bạn lấy lại vòng 2 thon gọn

Tìm hiểu cách chống nắng từ các nguyên liệu tự nhiên