Những công dụng làm đẹp từ nước hoa hồng

Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu đối với phụ nữ hiện đại ngày nay. Chẳc hẳn các chị em đều ít nhất một lần tẩy trang bằng nước hoa hồng. Tuy nhiên, ngoài công dụng tẩy trang thì nước hoa hồng còn có nhiều công dụng làm đẹp khác mà không nhiều bạn biết đến.
 

 

Tẩy trang sau khi trang điểm

Sau khi trang điểm để loại bỏ các mỹ phẩm bám sâu trong da người ta thường dùng nước hoa hồng để làm sạch lỗ chân lông. Đây cũng gần như là chỉ định chính của nước hoa hồng  trong việc chăm sóc da.
 
Tẩy tế bào chết
 
Nước hoa hồng có tác dụng lấy đi bụi bẩn và các tế bào chết cho da, đồng thời các vitamin C và tinh chất có trong nó, giúp da cung cấp đủ các dưỡng chất thiết yếu, giúp da trắng sang và rạng rỡ hơn. Tái tạo làn da trở nên mềm mịn và tươi trẻ hơn.
 
Dưỡng ẩm cho da
 
Tinh chất kết hợp từ hoa hồng và các vitamin rất cần thiết cho da bạn đấy nhé. Khi sử dụng, nước hoa hồng có tác dụng sâu, giúp da giữ ẩm tốt và làm săn chắc da. Vì vậy, sau mỗi lần rửa mặt, bạn hãy dùng nước hoa hồng thoa lên mặt và vỗ nhẹ nhàng cho thấm sâu vào da.
 
Đôi khi, da mặt sau khi tiếp xúc với nắng thường có cảm giác bỏng rát và vô cùng khó chịu. Trong trường hợp này, bạn hãy dùng nước hoa hồng để làm dịu làn da và giúp da bạn trở về trạng thái cân bằng.
 
Thu nhỏ lỗ chân lông
 
Dùng nước hoa hồng se kít lỗ chân lông là biện pháp rất tốt giúp chị em lấy lại sự mềm mịn cho da. Thời điểm vào mỗi sáng thức dậy cũng là lúc chị em nhìn thấy lỗ chân lông giãn nở trông rất thiếu thẩm mỹ. Đối với những làn da nhờn thì nguy cơ lỗ chân lông cao hơn rất nhiều các làn da khác. Vì thế sau khi rửa sạch mặt, bạn hãy dùng nước hoa hồng thấm đều lên da, chú ý thấm nhiều ở vùng chữ T, vỗ nhẹ nhàng lên da. Nước hoa hồng có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và giảm nhờn hiệu quả.
 
Hạn chế da tiết dầu
 
Da tiết nhiều dầu chính là nguyên nhân gây ra mụn, đều đặn sử dụng nước hoa hồng cho da sẽ giúp da bạn hạn chế tiết bã dầu, ngăn ngừa mụn hiệu quả.
 
Xem thêm