Hạ huyết áp ngay tức thì với 4 loại thực phẩm thông dụng

Cao huyet ap là bệnh rất nguy hiểm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người bị bệnh cao huyết áp ngoài dùng thuốc để điều trị, cũng có thể sử dụng những thực phẩm giúp hạ huyết áp đã được nghiên cứu chứng minh sau.

f:id:huyenmy9x:20151221133409j:plain

Hành tây

Hành tây rất giàu flavonol quercetin và chất chống oxy hóa. Một thử nghiệm cho thấy rằng những người thường xuyên ăn hành tây giúp giảm huyết áp tâm trương và áp lực tâm thu. Nhờ đó, tim sẽ hoạt động ổn định hơn, tránh bị căng thẳng hơn.

 

f:id:huyenmy9x:20151221133216j:plain

Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm tốt nhất để giúp giảm căng thẳng và cải thiện lưu thông cho áp huyết. Nguyên cứu lâm sàng do Trung tâm nghiên cứu ở New Orleans, Mỹ đã phát hiện ra rằng tỏi có chứa allicin, một chất có thể làm giảm huyết áp hiệu quả.

Quả ô liu

Quả oliu và các chế phẩm từ oliu. Quả oliu là một thực phẩm quen thuộc với các bữa ăn của người dân ở các khu vựng Địa Trung Hải, đó có thể là lý do vì sao người dân ở những khu vực này có sức khỏe tim mạch tốt hơn so với các khu vực khác. Bản thân oliu có tác dụng rất tốt, chỉ cần bạn lưu ý tránh các loại oliu ngâm muối, vì ăn mặn không tốt cho người cao huyết áp.

f:id:huyenmy9x:20151221133503j:plain

Quế

Quế có thể làm giảm huyết áp và hơn nữa còn có tác dụng rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Một nghiên cứu gần đây cho thấy các đối tượng uống trà quế thường xuyên có nồng độ đường trong máu thấp hơn bình thường.

 

Bài viết liên quan:

Bệnh cao huyết áp không nên ăn gì?

Cảnh giác với bệnh cao huyết áp

Kiểm soát huyết áp ngay tại nhà