10 Điều cơ bản về kem chống nắng bạn nên nắm rõ

Trước khi sử dụng kem chống nắng bảo vệ da thì các chị em cần nắm rõ 10 điều quan trọng sau đây:

 

1.Hãy chọn cho mình kem chống nắng vừa có chỉ SPF để chống lại tia UVB (khiến da bị cháy nắng, sậm màu) và cả PA để có thể bảo vệ trước tia UVA (khiến da bị lão hóa).

 

2.Độ SPF lí tưởng cho người bình thường là 30 để chống lại 97% các tia UV từ ánh nắng mặt trời.

 

3.Khi thoa kem chống nắng, các eva đừng quá “tiết kiệm” mà hãy thoa một lớp đủ dày để che phù toàn bộ bề mặt da để tạo một lớp che phủ hoàn hảo.

 

4.Dù kem chống nắng của bạn có SPF cao hơn, bạn vẫn cần phải thoa lại kem sau 2 tiếng đi ngoài nắng, hay sau khi xuống nước hoặc khi đổ mồ hôi nhiều.

 

5.Luôn luôn thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra nắng để các thành phần chống nắng kịp thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng.

f:id:huyenmy9x:20151127130446j:plain

6.Việc dùng kem chống nắng toàn thân cho vùng mặt sẽ khiến da bạn rất bí, đổ dầu nhiều và dễ sinh ra mụn do sản phẩm chống nắng dành cho da toàn thân thường rất nhiều chất dầu.

 

7.Đối với phái đẹp văn phòngkem chống nắng cần thiết ngay cả khi bạn không ra ngoài bởi vì tia UV có thể xuyên qua cửa kính để tấn công da bạn, gây nên nám, tàn nhang, nếp nhăn.

8.Chỉ số SPF không được cộng dồn lại với nhau khi bạn thoa hai loại kem chống nắng, chỉ có sản phẩm có SPF cao nhất phát huy tác dụng. Ví dụ bạn thoa kem nền chỉ số SPF15 trong khi phấn phủ là SPF25 thì chỉ số chống nắng cho da bạn lúc đó là 25.

 

9.Tránh bôi kem chống nắng vào niêm mạc: một số loại kem chống nắng có thể gây kích ứng nếu dính vào vùng niêm mạc như mắt, miệng…


10.Thành phần chống nắng có trong các sản phẩm trang điểm như phấn nền không đủ để bảo vệ da trước tia UV. Lớp kem dưỡng bên dưới tạo nên lớp màng khiến các thành phần chống nắng không thể thẩm thấu vào da. Tốt nhất bạn nên thoa kem chống nắng trước khi trang điểm, hoặc chọn loại kem dưỡng da ban ngày có độ chống nắng.

Xem thêm

Những kiến thức bổ ích dành cho người dùng kem chống nắng

Tại sao gọi là kem chống nắng phổ rộng?