Dưỡng ẩm cho da trong mùa thu như thế nào?

Với làn da sạch mụn nhờ kem trị mụn, bạn đã biết cách dưỡng ẩm cho da chưa? Trong mùa thu, da của bạn dễ bị khô vậy nên dưỡng ẩm cho da là cần thiết để bạn eva có một làn da đẹp mỗi ngày.

 

Bổ sung đủ nước mỗi ngày

f:id:huyenmy9x:20151124160305j:plain

Thời tiết mùa thu bớt nóng bức hơn vì thế mà có nhiều bạn rất lười uống nước tuy nhiên đây là một thói quen rất xấu khiến cho da bị thiếu độ ẩm, trở nên khô, dễ kích ứng. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần lưu ý phải uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất từ 1,5 đến 2 lít nước. uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường độ ẩm giúp da khỏe đẹp hơn.

 

Rửa mặt bằng nước ấm

f:id:huyenmy9x:20151124160343j:plain

Bạn không nên rửa mặt bằng nước nóng vì chúng có thể làm mất tính đàn hồi của da, lỗ chân lông bị giãn nở quá mức gây tổn thương da, làn cho da trở nên khô hơn thậm chí là mẩn ngứa. Cách tốt nhất là bạn nên rửa mặt bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông được thông thoáng, bụi bẩn là chất nhờn được làm sạch hiệu quả, chăm sóc da tốt nhất.

 

Tẩy da chết mỗi tuần

f:id:huyenmy9x:20151124160516j:plain

Thời tiết mùa thu khô hanh sẽ làm cho các tế bào chết bị loại bỏ ngày một nhiều hơn chính vì vậy việc tẩy tế bào chết mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết.

Tẩy tế bào chết đúng cách mỗi tuần 1 lần sẽ giúp lỗ chân được thông thoáng, da trở nên hồng hào, mềm mại hơn đấy nhé.

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như chanh, bã cà phê, bột yến mạch để tẩy tế bào chết mà không làm khô da.

 

Đắp mặt nạ thiên nhiên để tăng cường độ ẩm

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để chăm sóc da mỗi ngày cũng góp phần bổ sung độ ẩm hiệu quả cho da. Với thời tiết khô hanh của mùa đông, bạn có thể tham khảo một số loại mặt nạ đơn giản dưới đây:

Mặt nạ bơ – mật ong:

f:id:huyenmy9x:20151124160752j:plain

Lấy ½ trái bơ nghiền mịn sau đó cho thêm 1 thìa mật ong vào trộn đều để có được 1 hỗn hợp thật mịm sau đó đắp lên mặt. Dưỡng chất từ trái bơ giúp bạn có được làn da trắng sáng, mịn màng trong khi đó mật ong có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn ngăn ngừa mụn nữa đấy nhé.

 

Mặt nạ mật ong, sữa tươi:

f:id:huyenmy9x:20151124160843j:plain

Bạn có thể áp dụng công thức này để làm trắng da mặt cũng như tắm trắng da toàn thân hiệu quả nữa đấy nhé.

Lấy mật ong hâm nóng trong lò vi sóng khoảng 15 phút sau đó trộn đều với sữa tươi rồi thoa lên mặt hoặc toàn thân. Massage nhẹ nhàng sau khoảng 5 phút rồi bạn làm sạch lại da với nước sạch nhé.

 

Dưỡng da với dầu dừa:

f:id:huyenmy9x:20151124160919j:plain

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời giúp bạn chăm sóc da mùa thu hiệu quả nhất. Trong dầu dừa có chứa nhiều vitamin E giúp dưỡng ẩm, làm trắng và mềm da.

Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy rửa sạch mặt sau đó dùng dầu dừa thoa lên da và massage nhẹ nhàng, rửa sạch lại mặt vào sáng hôm sau bạn nhé.

 

Mặt nạ khoai tây dưỡng da:

f:id:huyenmy9x:20151124161003j:plain

Bạn hãy luộc chín 1 củ khoai tây sau đó nghiền mịn rồi trộn cùng với 1 lòng đỏ trứng gà và chút nước cốt chanh và mật ong.

Dùng hỗn hợp này thoa lên da và massage nhẹ nhàng, sau khoảng 15 phút thì rửa lại với nước sạch.

Mỗi tuần áp dụng 2 đến 3 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!

Các bài viết liên quan:

Mặt nạ cho da bị mụn dưới da

Duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da bằng những thực phẩm nào?

Chống lão hóa da cho từ tuổi 25