Một số nhược điểm của kem chống nắng?

Nhắc đến việc bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời thì kem chống nắng là vật không thể thiếu. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng kem chống nắng vẫn còn một số điểm còn hạn chế.

Tác dụng của kem chống nắng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn

Các loại kem chống nắng chỉ có tác dụng sau khi bôi 15 - 20 phút, sau 2 giờ phải bôi lại nếu bạn vẫn trong điều kiện tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thời gian phải sử dụng kem chống nắng là từ 9 - 15 giờ. Khi tắm biển các eva nên bôi kem chống nắng. Một số loại kem có thể tồn tại trong nước biển 1 giờ. Nếu tắm lâu quá thì sau khoảng 50 phút bạn phải bôi lại kem chống nắng. Nên tránh tắm biển trong khoảng thời gian từ 9 – 16 giờ.

 

f:id:huyenmy9x:20151112185422j:plain

 

Thành phần trong kem chống nắng - Con dao 2 lưỡi

Sở dĩ kem chống nắng có tác dụng chống nắng là nhờ trong đó chứa các hoạt chất có tác dụng hấp thụ hoặc phản chiếu lại hoặc tán xạ tia cực tím. Trong đó có hoạt chất paraaminobenzoic acid (PABA).

PABA 5‰ có tác dụng chặn tia tử ngoại UVB để tránh bỏng nắng và chống sạm da tiềm tàng nhưng lại cho tia UVA đi qua vì vậy vẫn có thể gây sạm da tức thì. PABA chống nắng tốt nhưng có thể gây kích ứng hoặc làm khô da, PABA dạng ester làm dịu da hơn nhưng vẫn có thể gây kích ứng.

Kem chống nắng lập tức phản tác dụng

Nếu như bạn sử dụng kem chống nắng không đúng cách, kem chống nắng sẽ nhanh chóng phản tác dụng.

Việc dùng kem chống nắng toàn thân cho vùng mặt sẽ khiến da bạn rất bí, đổ dầu nhiều và dễ sinh ra mụn. Sản phẩm chống nắng dành cho da toàn thân thường rất nhiều chất dầu, nếu bôi lên mặt sẽ gây khó chịu, nhờn dính.

Xem thêm

Cách chọn kem chống nắng cho từng loại da khác nhau

5 Sai lầm cần tránh khi dùng kem chống nắng