Tận dụng vỏ trái cây để chăm sóc da đạt hiệu quả cao

Còn có cách chăm sóc da nào rẻ tiền và tiết kiệm hơn bằng tận dụng vỏ trái cây eva thường ăn hàng ngày để làm “mỹ phẩm tự nhiên” chứ!

Cùng xem loại vỏ trái cây nào có thể dùng để chăm sóc da hay làm đẹp cho da thay cho những loại kem dưỡng da hay kem trang điểm nhé!

 

Tẩy tế bào chết bằng vỏ cam, chanh

f:id:huyenmy9x:20151110160930j:plain

Có 2 cách để tẩy tế bào chết rất hữu hiệu nhờ vỏ cam, chanh. 1 là bạn chỉ việc gọt vỏ cam, chanh rồi chà sát lên da mặt, các bụi bẩn tích tụ dưới lớp biểu bì da sẽ trôi đi hết. 2 là đem phơi khô vỏ cam, chanh rồi nghiền chúng thành dạng bột và hòa với 2 thìa mật ong hoặc nửa cốc sữa chua và đem đắp lên mặt như mặt na. Cách này hơi cầu kì nhưng lại vừa có tác dụng tẩy tế bào chết lại chăm sóc da sâu bên trong, làm da sáng bóng, mịn màng.

Làm trắng da bằng cùi dừa

f:id:huyenmy9x:20151110160844j:plain

Phần cùi thường bị vứt đi sau khi bạn uống hết nước bên trong quả dừa lại có thể giúp bạn làm trắng da đấy!

Dưỡng da bằng vỏ chuối, bơ, cam, chanh

f:id:huyenmy9x:20151110160805j:plain

Đừng vứt các loại vỏ trái cây đi nhé! Vì chúng có tác dụng như các loại “mỹ phẩm tự nhiên” có thể chăm sóc da thần kì đấy

Vỏ của các loại quả như chuối, bơ, cam, canh thường chứa rất nhiều dưỡng chất có thể giúp làm mềm da, dưỡng da. Nếu da bạn bị khô, hãy thử chà nhẹ những loại vỏ này vào da mặt rồi để nguyên trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch mỗi ngày thì sẽ hết lo da khô rát, nứt nẻ nữa.

Vỏ của các loại quả này còn có thể làm mềm những vùng da khô và nứt nẻ khác trên cơ thể như gót chân, khủyu tay, đầu gối… Chỉ cần chà sát vào những khu vực đó mỗi ngày thì chỉ sau 1 tuần da bạn đã hết các dấu hiệu thô ráp rồi đấy!

Nếu da bạn bị sạm đen, cháy nắng, hãy tận dụng lại cùi dừa để chăm sóc da chứ đừng vứt đi, chỉ cần chà phần cùi trắng lên vùng da bị sạm mỗi ngày là chỉ trong 1 tuần da bạn sẽ trắng hẳn lên. Cùi dừa còn chứa rất nhiều dưỡng chất nên còn có thể làm “mỹ phẩm” dưỡng ẩm cho da khô, nứt nẻ hay bong vẩy.

Hi vọng những bí kíp tận dụng vỏ trái cây để chăm sóc da chúng tôi vừa giới thiệu sẽ hữu ích với các chị em!

Các bài viết liên quan:

6 thời điểm bạn không nên trang điểm

Cực hiệu quả với cách dưỡng trắng da mặt từ thảo dược

Tinh dầu – bảo bối làm đẹp da cho phái đẹp