Cách chọn kem chống nắng phù hợp cho bà bầu

Nhiều chị em không biết nên chọn loại kem chống nắng nào tốt khi mang bầu, bởi vì nếu chọn không đúng loại kem, sợ tác động không tốt đến thai nhi. Bài viết sau đây sẽ giúp các eva biết chọn loại kem chống nắng phù hợp, không sợ nắng ảnh hưởng đến thai nhi.

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp

Với nhiệt độ trung bình trong ngày hè, mẹ bầu nên sử dụng sản phẩm có chỉ số SPF ít nhất từ 30 trở lên, và sử dụng nhắc lại mỗi 2 giờ. Nếu tiếp xúc với nước hay ra nhiều mồ hôi thì cần chú ý sử dụng nhắc lại thường xuyên hơn.

f:id:huyenmy9x:20151105193411j:plain

Dùng kem chống nắng vật lý

Mặc dù người tiêu dùng thường e ngại các ‘hạt nano’ trong kem chống nắng vật lý, nhưng theo dự án Nanoderm của Liên minh Châu Âu và một số dự án riêng khác được thực hiện bởi FDA thì nano titan dioxit không gây nguy hại đáng kể khi thâm nhập vào da. Thậm chí, theo hướng dẫn về kem chống nắng của tập đoàn môi trường Mỹ năm 2014 thì kem chống nắng với thành phần kẽm dioxit và titan dioxit là lựa chọn tốt nhất tại thị trường này.

Lựa chọn kem chống nắng không chứa dầu (oil-free)

Sự thay đổi kích thích tố trong thời gian mang thai thường khiến làn da của mẹ bầu nổi mụn, vì vậy nếu sử dụng kem chống nắng vùng mặt có chứa dầu thì chắc chắn sẽ khiến tình trạng mụn của mẹ thêm tồi tệ.

Tránh các thành phần hóa học ‘không thân thiện’ với thai nhi

Khi chọn kem chống nắng, mẹ bầu cũng nên chú ý đọc kỹ thành phần của kem và không nên chọn loại trong thành phần có liệt kê oxybenzone. Theo nghiên cứu, chất hóa học này có thể dễ dàng được hấp thụ vào da và có liên quan tới khả năng trẻ sơ sinh bị thiếu cân, ngoài ra có thể tiềm ẩn nguy cơ trẻ mắc các bệnh nguy hiểm như tim mạch vành, cao huyết áp và tiểu đường loại 2 khi lớn lên. Thậm chí, oxybenzone còn có thể ảnh hưởng tới hormone của cơ thể, gây ra các vấn đề trong quá trình phát triển của thai nhi.

Tránh dùng kem chống nắng dạng phun

Cơ quan nghiên cứu quốc tế về chất sinh ung thư đã xếp loại titan dioxit ở thể khí vào trong danh sách các tác nhân có khả năng gây ung thư khi hít phải ở liều lượng cao. Do nguyên nhân này, các tổ chức môi trường (EWG) đều khuyến cáo tránh dùng kem chống nắng dạng xịt. Ngoài ra, khi dùng dạng xịt, rất có thể bạn cũng bỏ qua một phần nào đó trên da hay xịt quá ít ở phần khác.

Xem thêm

Bạn có biết hậu quả của việc không dùng kem chống nắng?

Viên uống chống nắng có bảo vệ da hiệu quả như dạng kem không?