KHI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG CÓ CHỈ SỐ SPF CAO SẼ LÀM KHÔ DA?

Nhiều bạn có quan niệm sai về chỉ số SPF nên cố tìm mua những loại kem chống nắng có chỉ số SPF. Thế nhưng, họ không biết những loại kem này có chứa thành phần hóa học cao hơn các loại kem có SPF thấp. Đây cũng chính là một trong những nguyên vì sao da mặt bị nổi mụn sau khi sử dụng kem chống nắng.

f:id:huyenmy9x:20151029190404j:plain

Ý nghĩa của chỉ số SPF trên kem chống nắng?

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor), là thước đo số giờ trung bình làn da được bảo vệ của kem chống nắng khỏi tia UVB - loại tia cực tím gây ra cháy nắng da và góp phần gây ung thư da.
Cách lựa chọn chỉ số SPF phù hợp tùy thuộc vào môi trường tiếp xúc nắng và khả năng chịu nắng của mỗi người. Cách nghĩ rằng thường xuyên thoa kem chống nắng với chỉ số cao là làn da đã hoàn toàn được bảo vệ khỏi các tia nắng mặt trời là hoàn toàn sai lầm.

Chỉ số SPF cao hơn không có nghĩa là tác dụng bảo vệ có thể kéo dài hơn loại có chỉ số thấp hơn. Thực tế, không có loại kem chống nắng nào có khả năng chống tia UV tới 100‰.

Và SPF càng cao đồng nghĩa với khả năng các chất hóa học trong sản phẩm càng gia tăng, dễ dẫn đến các vấn đề khô da, kích ứng và nhạy cảm.

 Mức độ chống nắng vừa phải và an toàn là SPF 15 cho đến SPF 20. Tuy nhiên khi đi biển hay ra ngoài trong những ngày trời nắng nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 đến 30.

 Xem thêm

5 Điều cần phải ghi nhớ khi dùng kem chống nắng

Cẩn thận khi chọn kem chống nắng chứa vitamin A