BẠN CÓ PHẠM PHẢI SAI LẦM KHI SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG

Dùng kem chống nắng sai cách sẽ làm giảm tác dụng của kem, điều này đồng nghĩa với việc da chúng ta không được đảm bảo an toàn trước ánh nắng mặt trời. Sau đây là những sai lầm khi dùng kem chống nắng mà các chị em nên tránh.

f:id:huyenmy9x:20151023110110j:plain

Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao

Trên thực tế, không có loại kem chống nắng nào có khả năng chống tia UV tới 100%.

Và SPF càng cao đồng nghĩa với khả năng các chất hóa học trong sản phẩm càng gia tăng, dễ dẫn đến các vấn đề khô da, kích ứng và nhạy cảm.

Mức độ chống nắng vừa phải và an toàn là SPF 15 cho đến SPF 20. Tuy nhiên khi đi biển hay ra ngoài trong những ngày trời nắng nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 đến 30.

Chỉ sử dụng một lọ kem chống nắng cho mặt và toàn thân

Sản phẩm chống nắng dành cho da toàn thân thường rất nhiều chất dầu, nếu bôi lên mặt sẽ gây khó chịu, nhờn dính. Do đó, với da mặt, bạn nên dùng loại được dành riêng cho vùng này; nó không chỉ nhẹ, khô ráo mà còn giúp bạn không phải bôi một lớp quá dày, thuận tiện cho việc trang điểm.

Bôi kem chống nắng và ra ngoài ngay

Đây là sai lầm không nhiều người biết. Kem chống nắng chỉ có thể phát huy hết tác dụng nếu chúng được bôi trước khi ra ngoài từ 15 - 30 phút, bởi kem cần có thời gian để hấp thụ vào da. Hầu hết nhà sản xuất đều có hướng dẫn về điều này, nhưng phần lớn chị em lại bỏ qua lời khuyên quý giá này.

Bôi lượng kem chống nắng không đủ

Tùy loại kem chống nắng có SPF cao hay thấp mà bôi lượng kem bao nhiêu là đủ và phát huy được hiệu quả chống nắng. Đối với loại có SPF từ 15 trở lên thì với diện tích một khuôn mặt chỉ cần khoảng 2,5gr kem là đủ. Cách đơn giản hơn để xác định lượng kem là dùng đầu ngòn trỏ, kem đầy 1 đầu ngón trỏ là đủ cho cả mặt. Nếu bôi không đủ lượng kem chống nắng thì hiệu quả chống nắng sẽ kém, thời gian chống nắng sẽ ngắn.

Không bôi kem đúng trình tự

Lời khuyên phổ biến nhất là bôi kem chống nắng sau tất cả các bước chăm sóc da và đầu tiên khi trang điểm. Các chuyên gia về chăm sóc da đều cho rằng tất cả các sản phẩm chăm sóc da bôi sau kem chống nắng sẽ ít nhiều làm giảm hiệu quả của kem ngay tức thì. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng da mặt tốt nhất hiện nay và kem trang điểm tốt nhất hiện nay trước khi thoa kem chống nắng nhé!

Phó mặc cho kem chống nắng

Không ít người cho rằng, khi họ sử dụng các sản phẩm chống nắng rồi thì làn da của họ đã được bảo vệ. Điều này hoàn toàn sai lầm. Thực tế là chỉ sử dụng kem chống nắng thôi chưa đủ, bạn phải sử dụng đúng cách, đúng loại và bên cạnh đó cũng cần che chắn làn da bằng dù, mũ hoặc quần áo phù hợp. Khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều là lúc các tia UV mạnh nhất, bạn nên tránh đi ra nắng vào lúc này.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải thoa kem chống nắng đủ lượng để đạt được hiệu quả như mong đợi. Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng 2mg/cm2 để đạt hiệu quả cao.

Bỏ qua những vị trí khác trên cơ thể

Mặt, cánh tay hoặc chân luôn được chăm sóc kỹ lưỡng, nhưng những chỗ khác lại thường xuyên bị lãng quên. Nhớ là, vùng cổ, tai, đầu, gáy, ngực, và toàn cơ thể đều cần được bôi kem nếu diện bikini đi biển.

Xem thêm

Một số điều cần lưu khi sử dụng kem chống nắng

Da khô phù hợp với loại kem chống nắng nào nhất?