CÁCH CHỌN SẢN PHẨM DƯỠNG ẨM PHÙ HỢP MỌI LOẠI DA

Thời tiết mùa đông là một trong những lý do khiến làn da của bạn không giữ được vẻ căng mịn, khỏe khoắn. Dù với bất cứ loại da nào, từ da dầu, da khô hay da hỗn hợp đi chăng nữa. Đặc biệt, trong những ngày cuối đông đầu xuân này, tình thế cũng không có vẻ gì là "khá khẩm" hơn. Tiết trời khi thì khô, lúc lại nồm càng khiến da của bạn bị "quay như chong chóng".

Vậy nên, không ít các chị em cuống cuồng thay đổi các loại kem dưỡng ẩm, kem chống lão hóa để chăm sóc cho da trong tiết trời này.Lúc này, câu hỏi lại được đặt ra là: "Da của bạn hợp với những sản phẩm dưỡng ẩm như thế nào?".

Mỗi loại da, lại phù hợp với những sản phẩm dưỡng ẩm khác nhau và vì thế, hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm ra những sản phẩm hoàn hảo nhất cho da của bạn qua bài viết này nhé.

1. Da dầu

Với da dầu, bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều trong tiết trời này.Tuy nhiên, bạn nên chọn cho mình các loại sữa tắm có độ pH thấp, chúng vừa giúp da bạn giữ được độ mềm, ẩm cần thiết, vừa hạn chế lượng dầu tiết ra. Bên cạnh đó, bạn cũng cần sử dụng các loại body lotion dạng lỏng, không chứa hoặc chứa ít kem và lưu ý chỉ nên bôi vào những vùng da dễ bị khô như khuỷu tay, đầu gối. Một điều cần lưu ý nữa đó là các sản phẩm dưỡng ẩm cho người có da dầu nên có chiết xuất từ thiên nhiên, trái cây, thảo mộc và tránh các sản phẩm có chứa nhiều dầu.

Đi tìm sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với mọi loại da 1

Đi tìm sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với mọi loại da 2

2. Da khô

Mùa đông và tiết trời nồm là khoảng thời gian "khủng khiếp" với những cô nàng da khô.Chính vì thế, bạn cần tích cực sử dụng các loại kem dưỡng ẩm.Bên cạnh việc chọn cho mình sữa tắm có chứa nhiều kem, bạn cũng phải thoa body lotion đều đặn lên da ngay sau khi tắm để duy trì độ ẩm cho da. Với những vùng da dễ bị khô, bong tróc hơn cả như khuỷu tay, đầu gối,... bạn nên dùng thêm body butter để chăm sóc và làm tăng độ ẩm. Các sản phẩm dưỡng ẩm cho người da khô nên chứa nhiều chất béo hoặc có dạng sữa để cung cấp độ ẩm tối đa cho làn da.

Đi tìm sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với mọi loại da 3

Đi tìm sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với mọi loại da 4

3. Da hỗn hợp

Với những người sở hữu làn da hỗn hợp thì các sản phẩm sữa tắm, kem dưỡng có chiết xuất thiên nhiên với các thành phần dịu nhẹ sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Đi tìm sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với mọi loại da 5

Một điều cần lưu ý với những người có da hỗn hợp, đó là họ thường xuất hiện nhiều dầu ở vùng chữ T, trong khi gò má và cổ lại rất khô.Vậy nên, trong thành phần sản phẩm dưỡng ẩm, bạn nên tìm loại có chứa SPF tối thiểu là 15 và không gây mụn.